Kinh Doanh

Thế Giới Di Động có thể "cán đích" lợi nhuận 2022?

Việt Hà Thứ Hai | 28/11/2022 18:08

Trong 10 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đạt 113.712 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021. Ảnh: TL.

10 tháng đầu năm 2022, Công ty đã thực hiện được 60% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2022.
Trong 10 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đạt 113.712 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021. Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2022. Theo đó, trong 10 tháng đầu năm, Công ty đạt 113.712 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của Công ty có sự giảm nhẹ so với cùng kỳ, ghi nhận 3.839 tỉ đồng trong 10 tháng đầu năm 2022.

Trong cơ cấu doanh thu của Thế giới Di Động, chuỗi Thegioididong (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đóng góp lần lượt 30.300 tỉ đồng và 59.300 tỉ đồng, chiếm 79% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Trong khi đó, Bách Hóa Xanh đã đem về cho Thế giới Di động 22.300 tỉ đồng, tương đương 19,6% tổng doanh thu trong 10 tháng đầu năm 2022. 

Nguồn: MWG.
Nguồn: MWG.

Xét về sự tăng trưởng, doanh thu lũy kế 10 tháng đầu năm 2022 của chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021. Theo Thế Giới Di Động, doanh số tháng 10 của chuỗi Thegioididong khá khả quan, chỉ sau mùa Tết, chủ yếu nhờ sản phẩm Iphone. Tuy nhiên, do đứt gãy cung ứng tại Trung Quốc, lượng hàng iphone về chưa đủ đáp ứng nhu cầu có thể khiến doanh thu cả quý IV/2022 thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu. 

 

Ngoài ra, trong bối cảnh nhu cầu điện máy chậm lại và các nhà bán lẻ đang thận trọng, Thế Giới Di động cho biết với ưu thế mạng lưới và dòng tiền mạnh, sẽ tiên phong và đồng hành cùng các hãng sản xuất đưa ra chương trình kích cầu hấp dẫn đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng. 

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2022, doanh số Bách Hóa Xanh giảm 9% so với cùng kỳ năm trước, riêng tháng 10 ghi nhận tăng trưởng 22% so với cùng kỳ. Theo thông tin được công bố, doanh số bình quân của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 1,37 tỉ đồng/cửa hàng. Mặc dù doanh thu đang đi ngang, lượng khách hàng tới mua sắm tại Bách Hóa Xanh vẫn tiếp tục tăng trưởng trung bình 2% so với tháng liền trước. Theo Thế Giới Di động, điều này là do xu hướng downtrading, tức là người tiêu dùng chọn mua hàng phân khúc giá thấp hơn, tác động bởi các yếu tố vĩ mô. 

Cũng theo thông tin từ Thế Giới Di Động, sau tái cấu trúc, Bách Hóa Xanh ghi nhận lợi nhuận ở cấp độ cửa hàng dương và cao nhất kể từ đầu năm trong tháng 10/2022. 

Tổng kết 10 tháng đầu năm 2022, Công ty đã thực hiện được 81% kế hoạch doanh thu và 60% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2022. Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, Thế giới Di động sẽ khó có khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022, tuy nhiên tích cực về triển vọng 2023 khi những gì xấu nhất về Bách Hóa Xanh đã được phản ánh hết. VCBS dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động đạt 138.817 và 5.394 tỉ đồng cho cả năm 2022, năm 2023 đạt lần lượt 170.854 và 7.506 tỉ đồng, tăng trưởng 23% và 39% trên nền thấp của năm trước.

Có thể bạn quan tâm:

Doanh nghiệp mía đường tìm lại vị ngọt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày