Kinh Doanh

Tổng Giám đốc ABBank: Khoản vay của Dược Viễn Đông và Bianfishco đều có tài sản thế chấp

Thứ Ba | 29/05/2012 08:46

Lãnh đạo ABBank cũng cho biết năm 2011 đã có 3 ngân hàng chủ động đề cập đến việc hợp nhất và sáp nhập với ngân hàng.
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 của ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) ngày 28/5, trước câu hỏi của cổ đông về khoản đầu tư tại Dược Viễn Đông (DVD) và CTCP Thủy sản Bình An (Bianfishco), lãnh đạo của ngân hàng đều khẳng định khoản vay đã được xử lý rủi ro và đều có tài sản thế chấp.

Cụ thể, về khoản cho vay 297 tỷ đồng của ABBank tại Dược Viễn Đông, ông Vũ Văn Tiến - Chủ tịch HĐQT ngân hàng cho biết, khoản vay này có 2 tài sản đảm bảo là nhà máy và kho thuốc, cả 2 tài sản đảm bảo này đều đã được ngân hàng kiểm soát.

Hiện ngân hàng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý các tài sản của dược viễn đông. Trong đó, ABBank đã có kế hoạch xử lý hàng tồn kho tại kho thuốc.

Về khoản cho vay hơn 200 tỷ đồng tại Bianfishco, Tổng giám đốc ngân hàng, ông Đặng Quang Minh cho hay, khoản vay hầu hết có thế chấp bằng L/C, khi nhà nhập khẩu thanh toán cho Bianfishco thì tiền cũng về với ABBank. Ngoài ra, công ty cũng đang tích cực đàm phán bán các tài sản thế chấp.

Tuy nhiên, trước câu hỏi trong gần 500 tỷ đồng nợ của Dược Viễn Đông và Bianfishco, có bao nhiêu phần trăm là nợ có khả năng mất vốn, đại diện của ABBank không có câu trả lời cụ thể.

Cũng tại đại hội, trước thông tin ABBank bị sáp nhập vào ngân hàng khác, Chủ tịch của ngân hàng khẳng định: "ABBank không xấu để sáp nhập với ngân hàng khác, mà các ngân hàng bạn chủ động sáp nhập".

Ông Tiến cho hay, năm 2011, 3 ngân hàng đã chủ động đặt vấn đề với ABBank để sáp nhập, tuy nhiên do điều kiện không thuận lợi nên ABBank chưa thể triển khai. Trong năm 2012, nếu gặp được đối tác tương xứng thì sẽ trình với cổ đông và Ngân hàng Nhà nước để sáp nhập.

Nguồn DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày