Kinh Doanh

Trang thương mại điện tử Lotte.vn sẽ theo chân Adayroi.com và Robins.vn?

Hà Linh Thứ Tư | 25/12/2019 10:56

Ảnh: Internet

Chỉ vài ngày sau khi Vingroup tuyên bố đóng cửa trang thương mại điện tử Adayroi.com, Lotte.vn dường như cũng sẽ nối gót...
Ảnh: Internet

Thị trường thương mại điện tử cuối năm liên tiếp chứng kiến sự chia tay của nhiều người chơi lớn. Sau Adayroi của Vingroup, mới đây thông tin ông lớn Hàn Quốc  Lotte.vn rời bỏ cuộc chơi tại thị trường Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.

Trong một thông báo được cho là của Lotte.vn gửi đến đối tác bán hàng, doanh nghiệp thông báo sẽ chính thức ngừng bán hàng từ 20/2/2020. Lý do được đưa ra là công ty chủ quản muốn thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Theo thông báo này, bắt đầu từ ngày 20/1/2019, website Lotte.vn sẽ ngừng hoạt động. Công ty tuyên bố sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác trước ngày 20/2/2019 và sẽ không chấp nhận giải quyết thêm các vấn đề khiếu nại sau thời gian này.

Đại diện Lotte cho biết, Lotte.vn sẽ được sáp nhập vào Speedl.vn - một trang thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam (Lotte Mart) là Công ty con thuộc tập đoàn Lotte kinh doanh trên lĩnh vực bán lẻ, nhằm phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động, phù hợp xu thế kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và trực tuyến.

Năm 2016, Lotte đã ra mắt trang thowng mại điện tử Lotte.vn và chính thức gia nhập vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Tại thời điểm ra mắt, phía Lotte cho biết mục tiêu của trang thương mại điện tử này là giành 20% thị phần tại Việt Nam, đứng đầu thị trường bán lẻ tiềm năng này.

Thống báo được cho là của Lotte gửi đến đối tác.
Thông báo được cho là của Lotte gửi đến đối tác.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm hoạt động, chỉ có khoảng 3.000 sản phẩm được đưa lên trang web, một con số khá khiêm tốn so với các đối thủ khác. Phạm vi hoạt động cũng khá hẹp khi trang này vẫn chỉ thực hiện giao hàng trong khu vực TP.HCM và các vùng lân cận.

Trước đó, sàn thương mại điện tử Adayroi.com của Tập đoàn Vingroup cũng gửi lời chia tay đến các đối tác và khách hàng. Tập đoàn đa ngành của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ gộp Adayroi vào nền tảng đa dịch vụ VinID.

"Nằm trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn Vingroup, nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp - công nghệ, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ", thông báo của Vingroup cho biết.

►Lotte nhảy vào thương mại điện tử Việt Nam

Việt Nam: Át chủ bài của Lotte tại Đông Nam Á

Thương mại điện tử: Hệ quả từ cuộc đua đốt tiền


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày