Kinh Doanh

Vincom Retail tổ chức đại hội cổ đông lần thứ nhất

Nguyễn Trinh Thứ Sáu | 08/06/2018 08:51

Sau khi Vincom Retail đưa hơn 1,9 tỷ cổ phiếu lên niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Ngày 7.6.2018, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Vincom Retail (Mã VRE) tiến hành tổ chức đại hội cổ đông lần đầu tiên sau khi chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM. Kết thúc chương trình, các cổ đông đã thông qua định hướng phát triển và quản trị của Công ty cho năm 2018, đặt nền tảng cho các hoạt động chiến lược quan trọng của Vincom Retail trong hành trình phát triển mới.

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị Công ty đã báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm 2017 và kế hoạch kinh doanh năm 2018. Theo đó, năm 2017 là một ghi năm nhiều dấu ấn của Công ty Cổ phần Vincom Retails với hàng loạt con số ấn tượng và các dấu mốc quan trọng.

Từ TTTM Vincom Center Bà Triệu ra đời đầu tiên vào cuối năm 2004, đến hết ngày 28.02.2018, Vincom Retail đã sở hữu và vận hành 46 TTTM hiện diện tại 24 tỉnh thành trên cả nước. Riêng trong năm 2017, Vincom Retail đã bứt phá mạnh mẽ với việc khai trương 15 TTTM mới (10 Vincom Plaza và 5 Vincom+). Vincom Retail đã khẳng định vị trí nhà phát triển, sở hữu và vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam với 1,2 triệu m2 tổng diện tích mặt bằng bán lẻ.

Ngày 6.11.2017, với mục tiêu nâng cao tính cạnh tranh, giá trị doanh nghiệp, chất lượng quản trị và khả năng huy động vốn trong tương lai cho các dự án mới, Vincom Retail đã đưa hơn 1,9 tỷ cổ phiếu lên niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Đây được coi là sự kiện niêm yết nổi bật nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2017 khi ngay lập tức, mã VRE của Vincom Retail lọt vào Top 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường, được tạp chí uy tín thế giới Finance Asia vinh danh là thương vụ đầu tư vốn cổ phần thành công nhất châu Á – Thái Bình Dương năm 2017 và tạp chí IFR Asia trao giải Chào bán vốn thị trường cận biên châu Á năm 2017. Sự kiện này cũng là minh chứng cho tầm vóc, quy mô của Công ty khi Vincom Retail là doanh nghiệp vận hành trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán.

Vincom Retail to chuc dai hoi co dong lan thu nhat

Việc trở thành công ty niêm yết là động lực quan trọng để Công ty nỗ lực đạt được các chỉ tiêu kinh doanh. Năm 2017, tổng doanh thu của Vincom Retail đạt 5.518 tỷ đồng, trong đó doanh thu cho thuê mặt bằng bán lẻ đạt 4.455 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2016, chủ yếu đến từ việc đưa vào vận hành 15 TTTM mới trong năm 2017 và cải thiện hiệu quả vận hành của các TTTM đã khai trương năm 2016.

Về quy mô và vận hành, cùng với việc mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng quản lý, Vincom Retail đã thu hút 115 triệu lượt khách hàng đến mua sắm và giải trí, tăng 42% so với năm 2016.

Về phát triển thương hiệu, thương hiệu Vincom đã lọt Top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2017 do Brand Finance bình chọn và thuộc Top 50 thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Với giá trị thương hiệu uy tín và chất lượng dịch vụ thuyết phục, Vincom Retail trở thành địa chỉ được lựa chọn bởi các thương hiệu thời trang quốc tế lớn như Zara, H&M, Zara, H&M, Pull&Bear, Stradivarius, Massimo Dutti, Old Navy, H Connect,… làm nơi ra mắt người tiêu dùng Việt Nam trên toàn quốc trong năm 2017.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2018, Vincom Retail đặt mục tiêu tiếp tục là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ và duy trì thị phần số 1 Việt Nam.

Về quy mô, Vincom Retail sẽ tăng độ phủ tại các tỉnh, thành phố, quận huyện với mục tiêu khai trương và vận hành từ 20 - 30 TTTM mới trong năm 2018, góp phần thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng tại các địa phương. Trong đó, dự án TTTM Vincom Center Landmark 81 tại Vinhomes Center Park với đài quan sát trên cao hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới của ngành bán lẻ Việt Nam; và dự án TTTM Vincom Center Liễu Giai tại Vinhomes Metropolis sẽ là điểm kết nối giữa các quận trung tâm sầm uất của Hà Nội.

Năm 2018, Vincom Retail tiếp tục áp dụng các nguyên tắc quản trị 5 Hóa của Tập đoàn Vingroup trong quản trị và vận hành, bao gồm: “Hạt nhân hóa – Chuẩn hóa – Đơn giản hóa – Tự động hóa – Chia sẻ hóa”. Nguyên tắc quản trị này là kim chỉ nam cho việc xây dựng định hướng phát triển về nhân sự, quản trị và hạ tầng trong năm 2018, hướng đến một bộ máy tinh gọn nhưng mạnh mẽ với đội ngũ lãnh đạo tinh nhuệ, nhiệt huyết và đội ngũ CBNV là hạt nhân lan tỏa giá trị tinh thần thương hiệu Vincom.

Kết thúc đại hội cổ đông thường niên năm 2018, các cổ đông Vincom Retail đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: báo cáo tài chính của công ty năm 2017 đã được kiểm toán, báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm 2017, báo cáo kế hoạch kinh doanh năm 2018 và báo cáo về hoạt động của hội đồng quản trị năm 2018. Cũng tại đại hội, các cổ đông đã thống nhất bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018 – 2023 của Vincom Retail.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày