Phát triển bền vững

AB InBev lan tỏa chương trình “Yêu nước sạch, Hành động xanh”

Trọng Hoàng Chủ Nhật | 24/03/2024 22:04

Hội thảo Yêu nước sạch – Hành động Xanh do AB InBev phối hợp cùng với Sở Tài Nguyên Môi Trường nhân Ngày Nước Thế Giới

Thực trạng thiếu nước sạch và hiện tượng El Nino đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước sản xuất và sinh hoạt tại Việt Nam trong năm 2024.
Hội thảo Yêu nước sạch – Hành động Xanh do AB InBev phối hợp cùng với Sở Tài Nguyên Môi Trường nhân Ngày Nước Thế Giới

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng El Nino sẽ đạt cường độ cao trong 3 tháng đầu năm 2024 với xác suất trên 90%; sau đó giảm dần về cường độ nhưng vẫn có khả năng duy trì tới tháng 6.2024 với xác suất khoảng 65%. Nắng nóng có khả năng xuất hiện sớm tại khu vực Nam bộ (tập trung ở miền Đông), khu vực Tây Bắc Bắc bộ và Trung bộ. Số ngày nắng nóng ở các khu vực có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm. Hiện tưởng El Nino sẽ khiến lượng nước tiêu thụ tăng lên, hoặc ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Do đó, nước sạch hiện đang là một trong những vấn đề quan trọng cần giải quyết bởi nguồn nước sạch đang ngày càng thiếu hụt, nhất là tại nhiều địa phương, xâm nhập mặn đến sớm và kéo dài hơn khiến cho tình trạng thiếu nước sạch càng trở nên nghiêm trọng. Là một công ty sản xuất bia, AB InBev luôn trân quý, gìn giữ nguồn nước sạch vì nước là thành phần quan trọng chiếm tỷ lệ lớn trong sản phẩm bia. Với những ảnh hưởng của hiện tượng El Nino trong những năm gần đây, việc bảo vệ nguồn nước sạch trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và trở thành trọng tâm trong chương trình phát triển bền vững của AB InBev tại Việt Nam. 

AB InBev lan tỏa chương trình “Yêu nước sạch, Hành động xanh” đến nhân viên và cộng đồng Việt Nam

Nhân ngày Nước thế giới - 22/3/2024 - Liên hợp quốc phát động ̣chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của các quốc gia. Khi nguồn nước bị khan hiếm hoặc ô nhiễm, khi mọi người không có khả năng tiếp cận nước an toàn hoặc không được tiếp cận nước một cách bình đẳng, căng thẳng có thể gia tăng giữa những cộng đồng và các quốc gia. Bằng cách cùng nhau hành động để cân bằng quyền con người và nhu cầu của mọi người về nước, nước có thể là động lực ổn định và là chất xúc tác cho sự phát triển bền vững hôm nay và mai sau.

Trên tinh thần đó, Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam phối hợp cùng Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương triển khai chương trình Hội thảo: “Yêu nước sạch, hành động xanh” cho các nhân viên AB InBev. Với những chia sẻ đến từ Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Bình Dương về thực hiện lối sống xanh, lành mạnh, nâng cao ý thức trách nhiệm người dân, cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng nước tiết kiệm – đúng cách, từng nhân viên AB InBev hiểu rằng nước là nguồn tài nguyên thiết yếu và mọi người dân đều có quyền tiếp cận, sử dụng nguồn nước sạch, an toàn không chỉ trong sản xuất mà còn trong sinh hoạt hằng ngày.

Bà Nguyễn Ngọc Thúy – Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Bình Dương tham gia tuyên truyền cho nhân viên AB InBev cùng nhau bảo vệ nguồn nước sạch
Bà Nguyễn Ngọc Thúy – Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Bình Dương tham gia tuyên truyền cho nhân viên AB InBev cùng nhau bảo vệ nguồn nước sạch

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Ngọc Thúy – Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Tại tỉnh Bình Dương, Sở Tài Nguyên Môi Trường cũng đã xây dựng kế hoạch số 1477/KH-UBND ngày 12/4/2018 triển khai thực hiện kế hoạch hành động quốc gia thực hiện chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Tham gia chương trình “Yêu nước sạch, Hành động xanh” ngày hôm nay cùng với công ty AB InBev, tôi mong muốn kêu gọi mọi người hãy có ý thức bảo vệ nguồn nước, khai thác và sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho cả cộng đồng.”

Ông Craig MacLean Tổng Giám đốc Điều hành công ty TNHH Bia AB InBev khu vực Đông Nam Á chia sẻ về mục tiêu bảo tồn và gìn giữ nguồn nước của AB InBev
Ông Craig MacLean Tổng Giám đốc Điều hành công ty TNHH Bia AB InBev khu vực Đông Nam Á chia sẻ về mục tiêu bảo tồn và gìn giữ nguồn nước của AB InBev

Tại chương trình, Ông Craig MacLean Tổng Giám đốcĐiều hành công ty TNHH Bia AB InBev khu vực Đông Nam Á cho biết: “Đối với sản phẩm của công ty AB InBev, nước là thành phần quan trọng nhất. Chúng tôi biết rằng không có nước thì không thể sản xuất bia. Giải pháp về nước sạch cũng luôn là trung tâm trong hành trình Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp của chúng tôi trong những năm vừa qua. Với hội thảo ngày hôm nay, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương đã cùng đồng hành cùng AB InBev lan tỏa tinh thần gìn giữ nguồn nước sạch không chỉ lan đến các nhiều cá nhân, tổ chức. Chúng tôi tin rằng, chương trình “Yêu nước sạch, hành động xanh” của AB InBev với sự đồng hành nhãn hàng Budweiser nói riêng sẽ đem đến những trải nghiệm tích cực cho cộng đồng, người tiêu dùng, đối tác tại Việt Nam một tương lai có nhiều niềm vui hơn.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày