Phát triển bền vững

FPT được vinh danh Top doanh nghiệp phát triển bền vững 2023

Hoàng Kim Thứ Sáu | 30/06/2023 10:00

Ông Võ Đặng Phát, CMO FPT đại diện Tập đoàn nhận giải thưởng

FPT vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp có hoạt động CSR nổi bật. Giải thưởng này là cột mốc ghi nhận nỗ lực của FPT trong chiến lược năm 2023.
Ông Võ Đặng Phát, CMO FPT đại diện Tập đoàn nhận giải thưởng

Tại Lễ Công bố Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tại Việt Nam (Top 50 CSA) 2023 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu Tư tổ chức, FPT vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp có hoạt động CSR nổi bật. Giải thưởng này là cột mốc ghi nhận nỗ lực của FPT trong chiến lược năm 2023. 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp FPT vinh dự có mặt trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam, giải thưởng là minh chứng cho sự nỗ lực triển khai các dự án cộng đồng tại các địa phương nơi FPT hoạt động, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Những đơn vị nhận giải thưởng là đại diện tiêu biểu của doanh nghiệp thực hiện chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh, và thể hiện giá trị trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng. Là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT luôn kiên trì thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các hoạt động ESG, trong đó con người là trung tâm. FPT luôn nỗ lực tạo cơ hội bình đẳng, công bằng cho tất cả mọi người trong quá trình làm việc và phát triển sự nghiệp tại công ty.

Các em học sinh chụp ảnh cùng anh chị TNV người Mỹ
Hoạt động tại trường Hy Vọng với sự tham gia của bạn bè quốc tế

Trong lễ trao giải năm nay, FPT nhận được đánh giá cao với các hoạt động Trách nhiệm xã hội nổi bật, được xét duyệt bởi hội đồng thẩm định là lãnh đạo của các tổ chức kinh tế - tài chính như HSBC, Deloitte, PwC Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn ICED thuộc Đại học Quốc gia TP HCM… dựa trên các tiêu chí gồm: cải thiện chính sách lao động, môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập; các chính sách hướng đến bảo vệ môi trường; các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện cải thiện các vấn đề tại địa phương… 

Ông Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing và Truyền thông (CMO) Tập đoàn FPT đại diện cho doanh nghiệp nhận giải thưởng. "Chúng tôi rất vinh dự khi là nhận được giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững, đặc biệt trong hạng mục Doanh nghiệp có hoạt động Trách nhiệm Xã hội nổi bật. Đây là minh chứng cho những nỗ lực hết mình vì cộng đồng mà FPT thực hiện tại các địa phương nơi chúng tôi hoạt động. FPT cam kết sẽ ứng dụng thế mạnh về công nghệ, giáo dục để mang lại thay đổi tích cực và tạo cơ hội cho mọi người ở mọi nơi”, ông Võ Đặng Phát cho biết.

Đại diện các nhà tài trợ chụp ảnh cùng học sinh trường Hoa Mai
Một trong các hoạt động vì cộng đồng của FPT tại Bình Phước

Dựa trên chiến lược kinh doanh, FPT xây dựng định hướng và chiến lược phát triển bền vững đảm bảo sự hài hòa của ba yếu tố: phát triển kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường. Đồng thời, khi xác lập các chương trình hành động, FPT cũng tham chiếu với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc và bộ tiêu chuẩn GRI Standards. Trong suốt hành trình 35 năm phát triển, FPT luôn chú trọng các hoạt động hỗ trợ cộng đồng với mong muốn chung tay mang đến những lợi ích tốt nhất cho các bên liên quan.

Đặc biệt, FPT mong muốn rằng mỗi thành công của mình đều gắn với những điều tốt đẹp qua hành động mang đậm tính nhân văn. Tinh thần này được thể hiện rõ nét nhất qua Ngày FPT Vì Cộng đồng (13/3). FPT là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên ở Việt Nam dành riêng một ngày để toàn thể CBNV trong tập đoàn dành thời gian suy nghĩ hoặc đóng góp một hành động thiết thực cho cộng đồng. FPT khuyến khích mỗi nhân viên trực tiếp tham gia vào các hoạt động thiện nguyện hoặc đóng góp tối thiểu một ngày lương vào Quỹ Người FPT vì cộng đồng. Từ đó, san sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh, hỗ trợ kịp thời những trường hợp CBNV gặp khó khăn khác và thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước. 

Hoạt động thiện nguyện FPT
Hoạt động thiện nguyện FPT tại các điểm trường Cần Thơ, Đồng Tháp

Năm 2022, FPT đã hỗ trợ hơn 171 tỉ đồng dành cho các sự kiện, hoạt động trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần thiết thực nhất cho 47.777 người trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, với sự chung sức của Quỹ Người FPT vì cộng đồng, 35 điểm trường được làm mới, 50 cây cầu được xây dựng, hơn 2.000 đơn vị máu được hiến tặng và hơn 12.000 người đã được hưởng lợi từ 52 chương trình thiện nguyện. 

Đặc biệt, một trong những lĩnh vực then chốt mà FPT tập trung đầu tư trong hoạt động trách nhiệm xã hội là giáo dục. FPT mong muốn mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai, đặc biệt với các em có hoàn cảnh kém may mắn, thông qua cung cấp môi trường học tập chất lượng cùng cơ hội tiếp cận công nghệ hiện đại. Qua đó, góp phần rút ngắn khoảng cách giáo dục và kỹ thuật số, trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng cần thiết để tìm kiếm công việc trong thời đại ngày nay. FPT dành đến 70% ngân sách vào giáo dục, hỗ trợ thế hệ trẻ như trao học bổng cho trẻ nhiễm chất độc dioxin và học sinh giỏi vượt khó. Bên cạnh đó, Trường Hy Vọng - nơi nuôi dưỡng các em nhỏ không may mất cha mẹ vì Covid-19 do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sáng lập đã bước sang năm thứ hai hoạt động. ngôi trường đã thu hút nhiều sự quan tâm của mạnh thường quân như Chính phủ Nhật Bản hay các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam. 

Học sinh trường Hy Vọng chụp ảnh kỷ niệm cùng Nhạc trưởng HONNA Tetsuji và đại diện Sompo Japan
Học sinh trường Hy Vọng trong Dự án giáo dục bằng âm nhạc của doanh nghiệp Nhật Bản

Tiếp nối và lan tỏa tinh thần yêu thương đó, trong thời gian tới, FPT tiếp tục tổ chức các chương trình thiện nguyện trên toàn quốc như xây dựng và cải tạo trường lớp, tặng phòng máy tính, tặng tủ sách Ước mơ, tặng đồ dùng học tập và sinh hoạt cho học sinh tại các vùng biên giới Bắc – Trung – Nam; xây cầu tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày