Trách nhiệm với cộng đồng

Central Retail tại Việt Nam khởi động chương trình “Mang theo túi riêng”

Tân Thanh Thứ Tư | 07/06/2023 16:16

Ước tính sẽ giảm thiểu 32.000 túi nylon tiêu thụ trong 1 ngày tại hệ thống Tops Market.

Ngày 7/6, tại 10 siêu thị của chuỗi Tops Market, chương trình “Bring Your Own Shopping Bag – Mang theo túi riêng”, do Central Retail tại Việt Nam – thành viên của Liên minh các nhà Bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon (Alliance of Retailers to Reduce Single-used Plastic Bags) chính thức khởi động nhằm hưởng ứng tinh thần Ngày Quốc tế không sử dụng túi nylon (3/7) và Ngày Môi trường Thế giới (5/6). Mang theo túi riêng là một trong những hoạt động CSR (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) nổi bật của Central Retail tại Việt Nam trong năm 2023, tiếp nối chuỗi thành công và sự đón nhận tích cực của khách hàng khi tham gia chương trình Ngày không túi nylon  - No Plastic Bag Day được tổ chức thử nghiệm tại Tops Market trong năm 2022.

Thông qua các chương trình hoạt động và truyền thông tại cửa hàng, Central Retail mong muốn tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng tích cực đến thói quen của người tiêu dùng khi mua sắm ở kênh bán lẻ hiện đại, cùng lúc là cột mốc quan trọng trên hành trình của Tập đoàn hướng tới việc phát triển bền vững và trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững, có trách nhiệm với môi trường.

Theo đó, khi mua sắm tại 10 siêu thị Tops Market tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ vào các ngày thứ Tư trong tuần bắt đầu từ ngày 7/6, khách hàng sẽ được khuyến khích mang theo túi đựng hàng. Người tiêu dùng mang theo túi cá nhân với hóa đơn đạt 500.000 đồng, sẽ được tặng voucher trị giá 20.000 đồng. Đặc biệt, khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 350.000 đồng với một sản phẩm bất kỳ của P&G sẽ được tặng 1 túi tái sử dụng nhiều lần. Trong ngày này, khách hàng có thể mua các loại túi tái sử dụng với giá ưu đãi đến 40%.

Thông qua chương trình này, ước tính sẽ giảm thiểu 32.000 túi nylon tiêu thụ trong 1 ngày tại hệ thống Tops Market.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Chương trình Giảm nhựa của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên WWF tại Việt Nam, cho biết: “Ô nhiễm nhựa là một vấn đề liên ngành, đòi hỏi phải có một phương pháp tiếp cận tổng hợp, có đóng góp trách nhiệm và phối hợp giữa các nhà quản lý, người tiêu dùng và đặc biệt là khối tư nhân. Chúng ta cần nhiều hơn nữa những mô hình và chương trình hiệu quả từ các doanh nghiệp và nhà bán lẻ - những người nắm giữ một vai trò quan trọng để có thể tiến tới xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa trên quy mô toàn quốc và loại bỏ ô nhiễm nhựa một cách toàn diện”. 

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Phát triển Bền vững, Tập đoàn Central Retail cho biết: “Là thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nylon, qua việc tổ chức sự kiện trong 2 năm liên tiếp, chúng tôi mong muốn sẽ tạo thói quen để người tiêu dùng tự mang túi đi chợ theo khi đi mua sắm; và hy vọng góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về giảm sử dụng túi nylon cho toàn xã hội, thay đổi hành vi mua sắm theo hướng tích cực”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày