Trách nhiệm với cộng đồng

Mang Tết đến với 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Lam Nhi Thứ Sáu | 02/02/2024 23:34

Chương trình được tổ chức nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, không để sót trường hợp nào không có điều kiện đón tết

Chương trình Trao xuân yêu thương 2024 cho 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình được tổ chức nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, không để sót trường hợp nào không có điều kiện đón tết

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Hội đồng Đội Thành phố, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Khu du lịch Suối Tiên và các đơn vị tài trợ khác để tổ chức Chương trình Trao xuân yêu thương 2024 cho 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình được tổ chức nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, không để sót trường hợp nào không có điều kiện đón tết; huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, trẻ em mồ côi do nguyên nhân khác, trẻcó hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm nhân đạo quê hương… có điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; được tham gia các hoạt động vui xuân qua các trò chơi dân gian nhằm giáo dục các giá trị văn hóa, giá trị truyền thống tết cổ truyền của Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chia sẻ về những nỗ lực và cam kết của Hội trong việc chăm sóc trẻ em mồ côi và những em có hoàn cảnh khó khăn. Ông nói: “Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với trẻ em mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh Covid-19 tại TP. HCM, từ tháng 12/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện rất nhiều chương trình vì an sinh xã hội hướng đến trẻ em. Đặc biệt trong đó, ATM yêu thương - Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 là chương trình rất tâm huyết và ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam”.

Ông nhấn mạnh: “Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ chăm lo chu đáo cho người lao động của doanh nghiệp mình có một cái tết ấm no, đầy đủ, mà còn phát huy tích cực tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, dành thời gian, nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Trong dịp xuân Giáp Thìn này, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; các CLB, đơn vị trực thuộc Hội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, chăm lo, tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… với mong muốn các em có một cái tết ấm áp, sum vầy, với phương châm “Không để ai ở lại phía sau. Đó là những hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng của doanh nhân trẻ cả nước. Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi, đồng hành cùng các em trên con đường hướng tới một tương lai tươi sáng”.

Ông Đặng Hồng Anh cũng thông báo, đến thời điểm hiện tại, Trung ương Hội đã giải ngân hơn 7 tỉ đồng; trong đó riêng năm 2023 là hơn 4 tỉ đồng cho 320 trẻ theo cam kết. Bên cạnh đó, Trung ương Hội và các doanh nghiệp hội viên của Hội hiện cũng đang đồng hành với Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam nhận bảo trợ 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi trên khắp cả nước.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày