Phong Cách Sống

Cuộc đua trợ lý ảo của các hãng xe

Trần Thanh Thứ Hai | 18/03/2019 16:20

Các hãng xe đều tích hợp các ứng dụng trợ lý ảo trong những model mới nhất của mình.

Kakao sẽ áp dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) Kakao i cho mẫu xe Sonata mới nhất của Hyundai Motor, cho phép người lái điều khiển các dịch vụ khác nhau trên xe bằng khẩu lệnh. 

Trợ lý giọng nói sẽ cung cấp các loại dịch vụ thông tin như tin tức, thời tiết, phim và các kênh truyền hình, thông tin chứng khoán, tìm kiếm hàng đầu và tỉ giá hối đoái.  Với lệnh bằng giọng nói, lái xe cũng có thể điều khiển điều hòa trong xe. Vì nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý giọng nói có thể hiểu các lệnh phức tạp. "Các tài xế có thể điều khiển máy điều hòa không khí, máy sưởi và thậm chí hướng luồng không khí của Sonata bằng lệnh thoại", Kakao cho biết thêm sẽ tiếp tục mở rộng số lượng model để cung cấp dịch vụ. 

"Dịch vụ AI đặc trưng trong mô hình Sonata mới là thành tựu đầu tiên được thực hiện trong sự hợp tác giữa Kakao và Hyundai Motor và cho thấy mục tiêu lâu dài là phát triển công nghệ AI của Kakao", Kim Byung-hak, Phó chủ tịch Phòng thí nghiệm AI của Kakao, cho biết. Mẫu Sonata mới nhất sẽ được tung ra thị trường bắt đầu từ ngày 21.3. Mẫu xe này cũng sẽ được giới thiệu tại Seoul Motor Show sắp tới, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị KINTEX ở Goyang, tỉnh Gyeonggi từ ngày 28.3 đến ngày 7.4. 

CES 2018 từng chứng kiến một cuộc chiến đang leo thang giữa các trợ lý ảo sử dụng giọng nói. Không chỉ có Google và Amazon xuất hiện trong tin tức công nghệ về các trợ lý ảo lên ngôi trong năm nay. Kể từ đó, các hãng xe cũng không muốn chậm chân trong việc ứng dụng công nghệ này trong các mẫu xe mới nhất của mình.

Cuoc dua tro ly ao cua cac hang xe
 

Mới đây, BMW đưa ra thông báo tại Triển lãm CES rằng, hãng xe tới từ nước Đức này sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô cao cấp cung cấp trợ lý giọng nói thông minh Tmall Genie tại Trung Quốc. Hệ thống trợ lý bằng giọng nói này được phát triển bởi phòng thí nghiệm A.I. Labs của Alibaba, sẽ được tích hợp đầy đủ và liền mạch vào các phương tiện của BMW bán ra tại Trung Quốc, và sẽ có sẵn trong xe cho khách hàng vào cuối năm nay. BMW sẽ cho khách hàng khả năng truy cập nhiều tiện ích giải trí và mua sắm trong xe hơn, đồng thời có thể gọi các cuộc hẹn được lưu trong bộ nhớ di dộng của BMW Connected.

Khách hàng của BMW chỉ cần sở hữu một thiết bị tương thích với Tmall Genie. Từ đó, họ có thể truy cập các tính năng quen thuộc từng sử dụng tại nhà ngay trên xe ô tô.

Trong khi đó, Toyota hợp tác với Amazon để tích hợp trợ lý ảo Alexa với những nền tảng giải trí (infotainment) trên các sản phẩm mới của mình. Toyota cho biết các dòng xe sử dụng hệ thống Entune 3.0 cùng một số mẫu xe Lexus với Entune 2.0 đều sẽ có thể bắt đầu sử dụng Alexa. Mẫu xe Avalon, Camry và Sienna 2019 sẽ hỗ trợ Car Play và trợ lý ảo Amazon Alexa nhưng lại nói “không” với Android Auto.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày