Phong Cách Sống

Triển lãm “Van Cleef & Arpels: Thời gian, Thiên nhiên và Tình yêu”

Lam Nhi Thứ Ba | 05/12/2023 15:08

Với triển lãm ở Seoul, nhà thiết kế Johanna Grawunder thiết lập một lối trang trí kết hợp giữa độ trong suốt, ánh sáng và màu sắc.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4/2024 với 300 tác phẩm và hơn 90 tài liệu lịch sử được trưng bày tại Bảo tàng D ở Seoul.
Với triển lãm ở Seoul, nhà thiết kế Johanna Grawunder thiết lập một lối trang trí kết hợp giữa độ trong suốt, ánh sáng và màu sắc.

Triển lãm “Van Cleef & Arpels: Thời gian, Thiên nhiên và Tình yêu” tại Seoul là minh chứng cho mối liên hệ khăng khít giữa nghệ thuật chế tác kim hoàn và thời gian, sự cân bằng giữa nét đẹp vĩnh cửu và yếu tố phù phiếm, giữa truyền thống và thời trang hiện đại.

Phần mở đầu Time (thời gian) tôn vinh Paris, nơi khám phá năm giá trị được lấy cảm hứng từ quyển “Sáu bản ghi nhớ cho thiên niên kỷ tiếp theo” của nhà văn Italo Calvino. Giám tuyển Alba Cappellieri đã lựa chọn những ý tưởng cốt lõi để làm sáng tỏ các sáng tạo của Maison.

Bản ghi nhớ đầu tiên trong quyển “Sáu bản ghi nhớ cho thiên niên kỷ tiếp theo” của Italo Calvino được định nghĩa là “phép trừ trọng lượng”. Đây là một thiết kế đặc trưng của trang sức Van Cleef & Arpels, nổi bật với những viên kim cương trắng nhẹ nhàng và tinh xảo được chế tác trong thập niên 1920.

 

Giá trị của thời gian được đo bằng từng khoảnh khắc đong đầy cảm xúc. Tính nhanh gọn được đưa vào đồng hồ của Van Cleef & Arpels từ những năm 1920 cùng với tính độc đáo, vẻ đẹp và sự quý giá của những món trang sức.

Khả năng tuyệt vời của trí tưởng tượng là biến những thứ vô hình trở nên hữu hình. Điều này được thể hiện thông qua không ít tác phẩm của Maison, điển hình là những sáng tạo lấy cảm hứng từ thế giới tưởng tượng và đầy mê hoặc.

Calvino đề cao một thế giới có khả năng nắm giữ cảm giác chính xác về vẻ đẹp và sự hòa hợp. Sự chính xác và hài hòa được thể hiện rõ trong kỹ thuật chế tác kim hoàn của Maison, đặc biệt là bộ Mystery Set, một kỹ thuật sắp đặt mới mẻ được Van Cleef & Arpels sáng tạo ra vào năm 1933.

Phần thứ 2 của triển lãm xoay quanh chủ đề Nature (thiên nhiên), được thể hiện qua hệ động – thực vật phong phú. Cuối cùng, căn phòng theo chủ đề Love (tình yêu) trưng bày các thiết kế thể hiện sức mạnh của cảm xúc như những kỷ vật thiêng liêng.

Các không gian được thiết kế làm nổi bật sự giao thoa của ngành kim hoàn với nhiều bộ môn nghệ thuật khác như thời trang, khiêu vũ và kiến trúc.
Các không gian được thiết kế làm nổi bật sự giao thoa của ngành kim hoàn với nhiều bộ môn nghệ thuật khác như thời trang, khiêu vũ và kiến trúc.

Với triển lãm ở Seoul, nhà thiết kế Johanna Grawunder thiết lập một lối trang trí kết hợp giữa độ trong suốt, ánh sáng và màu sắc. Lấy cảm hứng từ sự tinh tế của bảng chữ cái Hàn Quốc hiện đại, những gam màu mang ý nghĩa lịch sử của gốm men ngọc và màu pastel của truyện tranh manhwa, Johanna đã tạo ra một phiên bản độc đáo cho điểm đến thứ 4 của triển lãm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày