Tài Chính

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tăng vượt trội

Song Luân Thứ Ba | 26/05/2020 08:27

Ảnh: Freepik.

Thị trường chứng khoán nối lại đà tăng sau phiên giảm điểm tuần trước, dòng tiền tích cực tiếp tục là điểm nhấn đối với diễn biến thị trường hiện tại.
Ảnh: Freepik.

Thị trường nối lại đà tăng, dòng tiền tiếp tục là điểm nhấn

Thị trường chứng khoán Việt Nam nối lại đà tăng sau phiên điều chỉnh cuối tuần vừa qua, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao và dòng tiền có sự lan tỏa rộng khắp các nhóm cổ phiếu là nhân tố giúp thị trường vượt qua nhịp rung lắc ở đầu phiên và tăng mạnh trong phiên chiều.

 

Kết phiên giao dịch 25.5, chỉ số VN-Index tăng 6,3 điểm, lên 859,04 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 4,11 điểm lên 815,55 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 218 mã tăng/145 mã giảm, ở rổ VN30 có 17 mã tăng, 8 mã giảm và 5 mã giữ tham chiếu. Bên cạnh đó nhóm vốn hóa vừa và nhỏ cũng tăng lần lượt 1,81% và 1,15%.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường cũng có sự phân hóa. Cụ thể, đà tăng của nhóm cổ phiếu VNM, GVR, VIC,… đã lấn át áp lực giảm điểm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VJC, GAS, VPB,…

Thanh khoản thị trường tiếp tục mạnh mẽ với tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 7.200 tỉ đồng. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 5.800 tỉ đồng.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán MB (MBS), dòng tiền giữ vững ở mức cao không chỉ giúp thị trường tăng về điểm số mà còn giúp giải tỏa tâm lý cho nhà đầu tư trong bối cảnh áp lực chốt lời ở phiên cuối tuần trước.

Giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ bán ròng với tổng giá trị gần 130 tỉ đồng. Áp lực bán tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG và MSN.

MBS đánh giá thị trường bật tăng trở lại đúng thời điểm căng thẳng thương mại có phần leo thang. Xu hướng tăng của thị trường vẫn được hỗ trợ bởi thanh khoản ở mức cao, đặc biệt là dòng tiền đến từ nhà đầu tư nội. Bên cạnh đó,  dòng tiền cũng có mức lan tỏa rộng khắp ở các nhóm cổ phiếu, đây cũng là một yếu tố tích cực đối với thị trường.

Về kỹ thuật, MBS cho rằng chỉ số VN-Index sẽ thử thách vùng cản 863- 873 điểm trong các phiên sắp tới.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền

Sau phiên giảm mạnh vào cuối tuần trước đó, lực bán giá thấp suy giảm đã giúp nhiều cổ phiếu lấy lại sắc xanh trên sàn HOSE.

Theo quan sát của Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), dòng tiền vẫn đang tham gia khá tích cực tại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Trong đó, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp có sự tăng mạnh, vượt trội hơn so với thị trường chung. Ngoài ra, cổ phiếu ngành thép như NKG hay cổ phiếu ngành phân bón như DPM và DCM cũng tăng mạnh trong phiên giao dịch 25.5.

Nhiều cổ phiếu tăng vượt trội hơn so với diễn biến của thị trường chung phiên 25.5. Trong đó, đáng chú ý nhất là nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp. Nguồn: NCĐT tổng hợp.
Nhiều cổ phiếu tăng vượt trội hơn so với diễn biến của thị trường chung phiên 25.5. Trong đó, đáng chú ý nhất là nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp. Nguồn: NCĐT.

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng hướng về vùng giá 880 điểm của chỉ số VN-Index và 833 điểm của chỉ số VN30. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư cải thiện tích cực hơn và điểm tích cực hơn là dòng tiền đã cải thiện nhẹ, đặc biệt dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ sau tuần giao dịch tích lũy trước đó. Ngoài ra, tỉ trọng cổ phiếu tăng nhẹ cho thấy chiến lược ngắn hạn là nắm giữ và có thể mua mới trở lại khi cơ hội tăng xuất hiện ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, YSVN cho biết xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index vẫn được duy trì ở trạng thái tăng. Ngưỡng hỗ trợ của chỉ số ở mức 827,76 điểm.

Dựa trên những dữ liệu đã phân tích, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ vị thế và mua mới khi nhận thấy có cơ hội giải ngân gia tăng tỉ trọng.

Cơ cấu danh mục đầu tư được khuyến nghị ở mức 80% cổ phiếu/20% tiền mặt.

* Có thể bạn quan tâm

►Nhóm cổ phiếu khu công nghiệp điều chỉnh, nhà đầu tư được khuyến nghị xem xét mua vào

Thị trường chứng khoán: Dòng tiền sẽ phân hóa và tập trung vào nhóm cổ phiếu có câu chuyện tích cực

 Những lý do thất bại thường thấy trên thị trường chứng khoán


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày