Đường đến niêm yết

Một công ty chứng khoán vừa được chấp thuận niêm yết tại HOSE

Ngọc Tâm Thứ Sáu | 29/12/2023 10:02

Hình ảnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE). Ảnh: KD.

Ngày 28/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) có quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu TCI của Công ty Chứng khoán Thành Công (TCSC, mã TCI).
Hình ảnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE). Ảnh: KD.

Theo đó, HOSE chấp thuận đăng ký niêm yết cho hơn 100 triệu cổ phiếu TCI với giá trị cổ phiếu niêm yết hơn 1.010 tỉ đồng tính theo mệnh giá. 

Dữ liệu từ HOSE cho thấy, trong tháng 12/2023, có 5 mã chứng khoán được chấp thuận niêm yết tại HOSE.
Dữ liệu từ HOSE cho thấy, trong tháng 12/2023, có 5 mã chứng khoán được chấp thuận niêm yết tại HOSE.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành Công (TCSC) được thành lập năm 2008 với vốn điều lệ ban đầu là 360 tỉ đồng. Vào năm 2018, TCSC trở thành một thành viên của SaiGon 3 Group . Công ty đã tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, định hình hướng phát triển mới, đồng thời tăng vốn điều lệ lên hơn 1.000 tỉ đồng.

Về kết quả kinh doanh, quý III/2023 tổng lợi nhuận sau thuế của TCSC đạt gần 21 tỉ đồng, tăng hơn 48,8% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ diễn biến tích cực của thị trường chung. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 9/2023, chỉ số VN-Index đạt hơn 1.154 điểm, tăng 22 điểm, tương đương mức tăng 1,95% so với thời điểm cuối quý III/2022. Điều này đã tác động làm tăng các mảng kinh doanh chính của TCSC, trong đó doanh thu từ tự doanh, môi giới và cho vay ký quỹ của Công ty đều tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ. 

Kết quả kinh doanh của TCSC trong quý III/2023. Các hoạt động kinh doanh của Công ty đều tăng trưởng tích cực nhờ
Kết quả kinh doanh của TCSC trong quý III/2023. Các hoạt động kinh doanh của Công ty đều tăng trưởng tích cực nhờ "bệ đỡ" của thị trường chung. 

Trên sàn UPCoM, cổ phiếu TCI đang được giao dịch quanh mức giá 13.400 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 94% kể từ đầu năm 2023 đến nay. TCI được chấp thuận niêm yết trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong nhịp hồi phục sau đợt điều chỉnh hồi tháng 9/2023. 

Về triển vọng của thị trường chứng khoán, Bộ Tài chính cho biết đã tích cực làm việc với các tổ chức xếp hạng thị trường như FTSE Russell và MSCI nhằm tiếp tục đẩy nhanh quá trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bên cạnh các giải pháp nhằm đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu về giao dịch, chuyển nhượng, cơ sở dữ liệu về nhà đầu tư, kết nối cơ sở dữ liệu nhà đầu tư với cơ sở dữ liệu công dân, tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra các công ty đại chúng và tổ chức kinh doanh chứng khoán, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, thao túng giá,... nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường.

Có thể bạn quan tâm 

11,5 triệu cổ phiếu của một công ty thủy sản sắp lên sàn UPCoM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày