Tài Chính

Hệ thống trơn tru, dòng tiền mạnh mẽ, VN-Index sẽ "bứt phá"?

Việt Hà Thứ Ba | 13/04/2021 13:30

Hình ảnh minh họa dòng tiền trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Phiên giao dịch 12.4 vừa qua, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt mức kỷ lục khi hệ thống giao dịch của HOSE trở nên “mượt” hơn.
Hình ảnh minh họa dòng tiền trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch 12.4 với thanh khoản tăng đột biến so với phiên trước. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 20,79 điểm, đóng cửa ở mức 1.252,45 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1,74 điểm lên 295,53 điểm. Thanh khoản trên 2 sàn tăng mạnh so với phiên trước với giá trị giao dịch đạt gần 24.700 tỉ đồng. Trong đó, giá trị giao dịch qua kênh khớp lệnh trên sàn HOSE đạt tới hơn 19.800 tỉ đồng.

 

Độ rộng thị trường là tích cực với 441 mã tăng, 95 mã tham chiếu, 231 mã giảm. Thị trường tăng điểm trong toàn bộ thời gian phiên 12.4 nhờ lực cầu xuất hiện từ đầu phiên và gia tăng cho đến khi hết phiên.

Như vậy, chỉ số VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm tốt, vượt giá trị đỉnh gần nhất 1.245-1.246 điểm và thiết lập mức đỉnh lịch sử mới. Cả khối lượng và giá trị giao dịch khớp lệnh tại sàn HOSE đều tăng mạnh nhờ hệ thống giao dịch tại sàn HOSE đã được cải thiện và thông suốt hơn nhiều so với thời gian gần đây qua đó cải thiện tâm lý của nhà đầu tư và là động lực gia tăng dòng tiền trên thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nhận định xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì tăng trưởng với hỗ trợ gần nhất là vùng 1.245+- điểm,  hỗ trợ tiếp theo được xác định ở vùng 1.225-1.230 điểm. Xu hướng trung dài hạn duy trì tăng trưởng với vùng hỗ trợ tâm lý là vùng đỉnh lịch sử 1.200- 1.211 điểm.

 

Theo SHS, hiện tại VN-Index đang ở khu vực mục tiêu quanh mốc 1.250 điểm của sóng tăng điểm 5 và nếu bứt phá ra khỏi khu vực này thì sóng tăng điểm có thể được nới dài thêm với mục tiêu ở 1.320 điểm. Theo đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời một phần danh mục quanh khu vực 1.250 điểm hoặc nắm giữ các cổ phiếu đang có xu hướng tăng cho đến khi VN-Index thay đổi xu hướng (đóng cửa dưới vùng hỗ trợ 1.200-1.211 điểm).

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ tiếp tục mở rộng đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ sớm kiểm định lại vùng 1.283-1.300 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn chưa có dấu hiệu rủi ro cao cho nên trạng thái lạc quan vẫn được duy trì.

Yuanta Việt Nam cho biết xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể xem xét lướt sóng trên cổ phiếu sẵn có hoặc mua mới với tỉ trọng thấp đề phòng rủi ro điều chỉnh mạnh khi chỉ số VN-Index gặp phải vùng kháng cự 1.283-1.300 điểm.

* Có thể bạn quan tâm 

► HOSE test hệ thống, khả năng tải thanh khoản gấp 10 lần


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày