Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 29/10: Tội đồ VCB, GAS

Vũ Hoài Thứ Ba | 29/10/2019 16:05

VCB đảo chiều sau nhiều phiên tăng điểm. Nguồn: VnDirect

Lực bán ở phiên chiều gia tăng mạnh, cùng với đà lan tỏa theo chiều giảm rộng hơn khiến VN-Index quay đầu giảm điểm ở phiên chiều...
VCB đảo chiều sau nhiều phiên tăng điểm. Nguồn: VnDirect

Phiên sáng, chỉ số VN-Index đóng cửa trong sắc xanh dưới sự hỗ trợ của VHM và SAB. Tuy nhiên, lực bán ở phiên chiều gia tăng mạnh, cùng với đà lan tỏa theo chiều giảm rộng hơn khiến VN-Index quay đầu giảm điểm ở phiên chiều.

Top cổ phiếu tác động nhiều đến VN-Index. Nguồn: VnDirect
Top cổ phiếu tác động nhiều đến VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ở chiều tăng điểm, VHM và SAB tiếp tục xu hướng tăng và trở thành điểm sáng trong bức tranh của VN-Index chiều nay. Ngoài ra, lực cầu ở các cổ phiếu khác cũng không đáng kể.

Nếu như phiên sáng áp lực cung không quá mạnh lên các cổ phiếu, thì đến phiên chiều, đà lan tỏa giảm điểm bắt đầu gia tăng khiến phần lớn các mã cổ phiếu đều bị sắc đỏ xâm chiếm.

Cụ thể, sàn HoSE có tới 199 mã giảm điểm trong khi chỉ hơn 141 mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu VN30 cũng bị nhấn chìm với lượng mã giảm gấp hơn 2 lần số lượng mã tăng điểm.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng 2 phiên giao dịch gần đây đã giảm nhiệt, quay đầu giảm điểm. Phải chăng, kết quả kinh doanh của nhóm này đã được phản ánh gần hết?

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt giảm điểm trong phiên 29/10. Nguồn: VDSC
Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt giảm điểm trong phiên 29/10. Nguồn: VDSC

VCB, BID, TCB,... những mã đầu ngành Ngân hàng đóng cửa giảm mạnh, tác động tiêu cực nhất đối với chỉ số VN-Index.Trong đó, đáng chú ý là VCB sau nhiều phiên tăng điểm, thiết lập vùng đỉnh mới quanh vùng giá hơn 88.000 đồng/cổ phiếu thì đã có 2 phiên đảo chiều giảm điểm liên tiếp. 

Xét về thanh khoản, khối lượng giao dịch trên thị trường có phần cải thiện so với phiên giao dịch trước đó. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.500 tỷ đồng, bao gồm hơn 1.100 tỷ đồng thỏa thuận.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 83 tỷ đồng trên sàn HoSE, tập trung vào các mã STB, ROS và VHM,...

Kết phiên giao dịch 29/10, chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 0,61 điểm về 995,87 điểm, với độ rộng nghiêng hẳn về bên bán.

Sàn Hà Nội cũng không tích cực hơn là bao so với sàn HoSE, với mức giảm 0,36 điểm về mức 104,68 điểm.

Xem xét thị trường ở góc độ kỹ thuật, Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng chỉ số VN-Index vẫn đang vận động đang thu hẹp lại quanh 980-1.000 điểm. Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang vận động trong xu hướng Sideway trong biên độ hẹp.

PHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục giao dịch lướt sóng trong biên độ, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt và có báo cáo kinh doanh quý III/2019 tăng trưởng khả quan.

►Thị trường chứng khoán sáng 29/10: Kinh doanh tích cực, VHM kéo VN-Index


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày