Thế giới

Một năm sau vụ kênh đào Suez, một con tàu khác của Evergreen lại mắc kẹt

Mỹ Quyên Thứ Tư | 16/03/2022 09:29

Con tàu container Ever Forward mắc cạn ở vịnh Chesapeake ngoài khơi gần Pasadena, Marryland, Hoa Kỳ, được nhìn thấy vào ngày 14/03/2022. Ảnh: AP.

Đội cứu hộ và các kiến ​​trúc sư hải quân đang làm việc cùng nhau để tìm ra cách giải thoát một con tàu chở hàng bị mắc kẹt ở Vịnh Chesapeake.
Con tàu container Ever Forward mắc cạn ở vịnh Chesapeake ngoài khơi gần Pasadena, Marryland, Hoa Kỳ, được nhìn thấy vào ngày 14/03/2022. Ảnh: AP.

Một năm sau khi con tàu container khổng lồ mắc kẹt giữa kênh đào Suez và làm gián đoạn giao thương hàng hải trong nhiều tháng, một tàu chở hàng khác của Evergreen Marine Corp đã mắc cạn, lần này là ở Baltimore.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ cho biết tàu Ever Forward đã đi từ Cảng Baltimore đến Norfolk, Virginia, khi nó mắc cạn vào đêm 13/03. Con tàu không chặn bất kỳ lộ trình nào của các chuyến tàu khác, không giống như con tàu “chị em” của nó, Ever Given, đã bị mắc kẹt và gây tắc nghẽn giao thông trong nhiều ngày ở kênh đào Suez gần một năm trước. Ever Forward mắc cạn bên ngoài hành lang điều hướng chính, Kênh Craighill.

Không có báo cáo về thương tích, ô nhiễm hoặc thiệt hại đối với con tàu dài 1.095 foot (334 mét), do Tập đoàn Hàng hải Evergreen (có trụ sở tại Đài Loan) điều hành.

Con tàu container Ever Forward, đã bị mắc kẹt ở Vịnh Chesapeake vào Chủ nhật, không chặn bất kỳ tàu nào di chuyển ra vào Cảng Baltimore. ẢNH: US COAST GUARD / VIA REUTERS
Con tàu container Ever Forward, đã bị mắc kẹt ở Vịnh Chesapeake vào ngày 13/03, không chặn bất kỳ tàu nào di chuyển ra vào Cảng Baltimore. Ảnh: Reuters.

Trong một tuyên bố hôm 15/03, Evergreen cho biết công ty đang bố trí cho các thợ lặn tiến hành kiểm tra dưới nước để xác nhận thiệt hại. Họ hiện cũng đang phối hợp với các quan chức địa phương để giúp con tàu có thể tiếp tục di chuyển bình thường.

Các chuyên gia kỹ thuật đã lên tàu Ever Forward hôm thứ 14/03 để đánh giá tình trạng của con tàu, theo ông William P. Doyle, Giám đốc Điều hành Cơ quan Quản lý Cảng Maryland. Ông cho biết nhiều chuyên gia đang làm việc với các thợ lặn để xác định hướng hành động tốt nhất để giải phóng con tàu.

Các quan chức vẫn chưa xác định nguyên nhân khiến con tàu mắc cạn, ông Breanna Centeno, Sĩ quan Cảnh sát biển hạng 3, cho biết trong một email hôm 15/03.

Vào tháng 3 năm 2021, Ever Given, một con tàu khác do Evergreen điều hành, đã đâm vào bờ kênh đào Suez trong một trận bão cát, tạo ra tắc nghẽn giao thông gây ảnh hưởng lên đến 9 tỉ USD mỗi ngày đối với thương mại toàn cầu và chuỗi cung ứng căng thẳng, vốn đã nặng gánh bởi đại dịch Corona.

Có thể bạn quan tâm: 

Không thể ngó lơ lợi nhuận khủng, Trung Quốc "bán gấp" lô nhiên liệu của Mỹ cho EU

Nguồn ABC News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày