Thế giới

Ông Uông Dương bất ngờ thôi chức bí thư tỉnh Quảng Đông

Thứ Tư | 19/12/2012 07:12

Trung Quốc vừa bổ nhiệm ông Hồ Xuân Hoa làm bí thư tỉnh Quảng Đông thay ông Uông Dương – người được đánh giá là nhà cải cách hàng đầu.
Đây là thông tin được đăng tải trên Tân Hoa Xã ngày 18/12. Tuy nhiên, bản tin không đề cập ông Uông Dương sẽ được bổ nhiệm chức vụ mới nào.

Ông Uông Dương cũng là thành viên Bộ chính trị, nhưng đã không được đề bạt vào số 7 thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị đợt này. Các phân tích gia nói rằng ông có thể trở thành Phó Thủ tướng vào sang năm.

Nguồn tin cũng cho hay, ông Vương Quân sẽ lên thay ông Hồ Xuân Hoa làm bí thư Nội Mông sau khi ông Hồ Xuân Hoa lên làm bí thư tỉnh ủy Quảng Đông.

Ông Hồ Xuân Hoa, 49 tuổi, được coi là một phần trong thế hệ lãnh đạo thứ 6 tiềm năng của Trung Quốc sau thế hệ của Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào và Tập Cận Bình.

Chức bí thư tỉnh Quảng Đông là trong số những vị trí lãnh đạo tỉnh quan trọng nhất của Trung Quốc. Quảng Đông là tỉnh đông dân và cũng giàu có nhất Trung Quốc. Đây được xem là trung tâm sản xuất lớn nhất Trung Quốc và thường được xem là nơi thử nghiệm các cải cách..

Nguồn SCMP/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày