Thế giới

Pháp truy lùng kẻ tấn công binh sĩ giữa Paris

Thứ Hai | 27/05/2013 09:04

Các nhà điều tra chống khủng bố Pháp đang mở cuộc truy bắt quy mô lớn kẻ đâm trọng thương một binh sĩ tại khu thương mại La Défense.
Hôm qua, quân nhân Pháp Cedric Cordier, 23 tuổi, bất ngờ bị một kẻ đâm lén từ phía sau khi đang tuần tra tại khu thương mại La Défense. Nguồn tin địa phương cho biết, kẻ tấn công đã trốn thoát, được nhận dạng là một người đàn ông râu quai nón có nguồn gốc Bắc Phi, khoảng 30 tuổi và mặc jellaba (một chiếc váy theo phong cách Ả rập.

Vụ việc diễn ra chỉ một thời gian ngắn sau khi một binh sĩ Anh bị sát hại dã man trên một đường phố ở thủ đô London bởi 2 kẻ theo đạo Hồi. Những kẻ sát nhân tuyên bố hành động của chúng là nhằm trả thù cho tình trạng bạo lực ở các nước Hồi giáo do phương Tây gây ra.

Phát biểu ngay sau vụ tấn công, tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng mọi thứ vẫn đang trong giả thuyết và hiện chưa có bằng chứng chứng minh mối liên hệ giữa 2 cuộc tấn công ở Anh và Pháp.

Trong khi đó, các nhà điều tra khủng bố Pháp cũng huy động toàn bộ lực lượng nhằm tìm kiếm nghi phạm.

Lực lượng an ninh Pháp luôn ở trong trạng thái báo động cao nhất kể từ khi nước này can thiệp quân sự vào Mali hồi đầu tháng 1 năm nay, nhằm chiếm lại các lãnh thổ bị các nhóm Hồi giáo chiếm đóng.

Năm ngoái, 3 lính dù Pháp đã bị một kẻ theo chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan sát hại. Kẻ sát nhân sau đó còn tiếp tục tấn công vào một trường học Do Thái ở miền Nam nước Pháp, khiến 4 người thiệt mạng, trước khi chết trong một cuộc bố ráp của cảnh sát Toulouse.

Nguồn FT/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày