Thế giới

Sau khi bước chân vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống, Amazon đang mở một cửa hàng quần áo trong thế giới thực

Bảo Hân Thứ Bảy | 22/01/2022 16:47

Các cửa hàng sẽ trưng bày quần áo, giày dép, phụ kiện của cả nam và nữ từ nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng như mới nổi với giá cả phải chăng. Ảnh: Amazon

Không chỉ dừng lại ở việc bán lẻ trực tuyến, Amazon hiện đã mở cửa hàng đầu tiên mang tên Amazon Style, với diện tích hơn 2700 mét vuông.
Các cửa hàng sẽ trưng bày quần áo, giày dép, phụ kiện của cả nam và nữ từ nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng như mới nổi với giá cả phải chăng. Ảnh: Amazon

Không chỉ dừng lại ở việc bán lẻ trực tuyến, Amazon hiện đã mở cửa hàng đầu tiên mang tên Amazon Style, với diện tích hơn 2700 mét vuông, nằm chễm chệ tại thành phố Glendale, vùng ngoại ô Los Angeles, bang California. Được biết cửa hàng này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Cửa hàng có nhiều mặt hàng đa dạng từ các thương hiệu nổi tiếng cũng như mới nổi, bao gồm quần áo, giày dép và phụ kiện dành cho cả nam lẫn nữ, với giá cả phù hợp. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ chiếc quần jean thông thường trị giá 10 USD cho đến chiếc quần thiết kế 400$ không bao giờ lỗi thời.

Khách hàng sẽ phụ thuộc nhiều vào điện thoại thông minh khi họ mua sắm tại cửa hàng, họ cần dùng điện thoại để xem màu sắc, kích cỡ cũng như thông báo cho nhân viên cửa hàng khi cần đặt một món hàng vào phòng thử đồ của họ. Ảnh: Amazon
Khách hàng sẽ phụ thuộc nhiều vào điện thoại thông minh khi họ mua sắm tại Amazon Style, họ cần dùng điện thoại để xem màu sắc, kích cỡ cũng như thông báo cho nhân viên khi cần lấy một món hàng vào phòng thử đồ của họ. Ảnh: Amazon.

Công ty đã bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bán lẻ “vật lý” khi mở một hiệu sách vào năm 2015, sau đó lấn sang lĩnh vực này bằng cách mua lại cửa hàng tạp hóa cao cấp Whole Foods với giá 13,7 tỉ USD vào năm 2017. Kể từ đó, Amazon đã ra mắt một số hình thức khác, bao gồm mở các cửa hàng tiện lợi mua mang đi, cửa hàng với các mặt hàng bán chạy nhất trên nền tảng trực tuyến và thậm chí là chuỗi siêu thị của riêng mình.

Amazon đã dành nhiều năm để tăng thị phần bán hàng may mặc. Tháng 3 năm ngoái, ngân hàng Wells Fargo cho biết Amazon đã vượt qua Walmart với tư cách là nhà bán lẻ hàng may mặc số 1 tại Mỹ và ước tính rằng doanh số bán hàng may mặc và giày dép của Amazon tại Mỹ đã tăng khoảng 15% vào năm 2020 lên hơn 41 tỉ USD. 

Amazon đã sớm thành công với hàng may mặc trực tuyến bằng cách bán một loạt các mặt hàng cơ bản từ các thương hiệu nổi tiếng và nhãn hiệu riêng của mình. Trong những năm gần đây, công ty đã trở nên đẳng cấp hơn bằng cách mở các cửa hàng thời trang sang trọng trực tuyến.

Amazon cho biết họ hy vọng có thể khắc phục một số điểm khó khăn thường thấy ở các cửa hàng bán lẻ truyền thống, chẳng hạn như phòng thử đồ. Người mua sắm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại thông minh khi đến mua sắm trong cửa hàng của Amazon.

Khi bước vào cửa, họ sẽ thấy các mặt hàng trưng bày với màu sắc và kích thước cụ thể, tất cả hàng hóa còn lại sẽ được giữ nằm ở kho sau. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng Amazon trên điện thoại thông minh, khách sẽ phải quét mã QR trên mặt hàng để xem kích thước, màu sắc, xếp hạng sản phẩm và các thông tin khác, chẳng hạn như các đề xuất được cá nhân hóa cho các mặt hàng tương tự.

Điều này cho phép Amazon cung cấp nhiều lựa chọn hơn mà không yêu cầu khách hàng phải lướt qua hết các kệ hàng để tìm màu sắc, kích thước và độ vừa vặn phù hợp.

Sau khi quét mã QR trên một mặt hàng, người mua có thể nhấp vào một nút trong ứng dụng Amazon để thêm mặt hàng đó vào phòng thử đồ hoặc gửi đến quầy nhận hàng.

Trong các phòng thử đồ, Amazon đã bổ sung thêm màn hình cảm ứng, người mua có thể sử dụng để xếp hạng các mặt hàng hoặc yêu cầu các kiểu dáng hoặc kích thước khác nhau được giao đến phòng thử đồ của họ. Ảnh: Amazon.
Trong phòng thử đồ được trang bị màn hình cảm ứng, người mua có thể xếp hạng các mặt hàng hoặc yêu cầu các kiểu dáng hoặc kích thước khác nhau được giao đến phòng thử đồ của họ. Ảnh: Amazon.

Trong các phòng thử đồ, Amazon đã bổ sung thêm màn hình cảm ứng, người mua có thể sử dụng để xếp hạng các mặt hàng hoặc yêu cầu các kiểu dáng hoặc kích thước khác nhau được giao đến phòng thử đồ của họ. Mỗi món đồ sau đó được bỏ vào một “tủ bảo mật” trong phòng thử đồ, nơi này sẽ mở khóa sau khi nhân viên cửa hàng giao quần áo. Điều này cho phép khách hàng tiếp tục mua sắm mà không cần phải rời phòng thử đồ và tìm nhân viên.

Giống như các ý tưởng tại cửa hàng bán lẻ khác của Amazon, các cửa hàng Amazon Style đều cố gắng kết hợp trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Ảnh: Amazon.
Giống như các ý tưởng tại cửa hàng bán lẻ khác của Amazon, các cửa hàng Amazon Style đều cố gắng kết hợp trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Ảnh: Amazon.

Người mua hàng sẽ có thể sử dụng hệ thống quét lòng bàn tay Amazon One để thanh toán.

Giống như các ý tưởng tại cửa hàng bán lẻ khác của Amazon, các cửa hàng Amazon Style đều cố gắng kết hợp trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Người mua hàng cũng có thể truy cập lịch sử mua hàng tại cửa hàng trong ứng dụng Amazon.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày