Xe Thông Minh

Công ty xe điện một thời Trung Quốc "mạnh tay" cắt giảm lương nhân viên

Đông Sang Thứ Ba | 22/11/2022 15:41

Ảnh: T.L

WM Motor bắt đầu cắt giảm lương nhân viên để đối với áp lực tài chính.
Ảnh: T.L

Cụ thể, trong email nội bộ gửi cho tất cả nhân viên công ty cho thấy đơn vị này đang liệt kê các sáng kiến ​​nhằm giảm bớt áp lực tài chính bao gồm cắt giảm 50% lương cho cấp quản lý và cắt giảm 30% lương cho nhân viên. Ngày trả lương từ ngày 8 giờ cũng dời sang ngày 25 hằng tháng và loại bỏ các khoản tiền thưởng bổ sung cũng như trợ cấp mua xe cho nhân viên.

Ông Shen Hui, Giám đốc Điều hành công ty cho biết dịch COVID đã ảnh hưởng đến chi phí nguyên vật liệu và thời gian giao phụ tùng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất và vận hành của công ty.

“Năm 2022 đầy thách thức và khó khăn, với dịch COVID bùng phát liên tiếp ở nhiều khu vực, tác động tiêu cực lớn đến kinh tế - xã hội, thị trường vốn suy thoái.”, ông Shen viết trong thư.

WM Motor, từng là một trong những công ty sản xuất xe điện nổi tiếng nhất Trung Quốc tuy nhiên thành tích này đã không duy trì được trong 2 năm trở lại đây, theo CnEVPost.

Từ năm 2019 đến 2021, doanh số bán xe của WM Motor lần lượt là 12.799, 21.937 và 44.152 chiếc. Để so sánh, hãng xe điện Nio hồi tháng 4/2021 đã xuất xưởng chiếc xe thứ 100.000 của mình và hiện đã cán mốc hơn 200.000 chiếc.

Hãng truyền thông The Paper trích dẫn các nguồn tin thân cận cho biết việc điều chỉnh này nhằm vượt qua tình trạng khó khăn hiện nay và có được hiệu suất tốt hơn để đối phó các cuộc cạnh tranh trong tương lai.

Giới phân tích đang dự báo việc cắt giảm lương và nhân sự của các công ty xe điện sẽ không dừng lại trong “mùa đông” này. Trước đó, ông Richard Yu, người đứng đầu mảng xe điện của Huawei đã đưa ra nhận định rằng thị trường xe điện ở Trung Quốc sẽ không có quá 5 doanh nghiệp tồn tại.

Nguồn Tổng hợp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày