Bất động sản

Căn hộ dịch vụ tại Hà Nội phục hồi mạnh mẽ

Cẩm Tú Thứ Tư | 31/08/2022 16:52

Giá thuê trung bình tăng nhẹ ở mức 1% so với mức 547.000 VNĐ/m2/tháng cùng kỳ năm trước. Ảnh: Toàn Tiến

Nhờ khách quốc tế tăng và các dự án cơ sở hạ tầng được hoàn thiện, phân khúc căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đang phục hồi nhanh chóng.
Giá thuê trung bình tăng nhẹ ở mức 1% so với mức 547.000 VNĐ/m2/tháng cùng kỳ năm trước. Ảnh: Toàn Tiến

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đang trên đà phục hồi tốt, điển hình qua số lượng căn hộ cho thuê và giá cả đều tăng lên trong 6 tháng đầu năm 2022.

Theo báo cáo mới đây từ Savills Việt Nam, phân khúc căn hộ dịch vụ đang cho thấy những tín hiệu hoạt động ổn định. Cuối năm 2021, nguồn cung trên thị trường đạt khoảng 5.680 căn hộ tương ứng với mức tăng 6% so với năm trước. Tính đến hết quý II năm 2022, 1 dự án mới gia nhập thị trường đã góp phần nâng tổng nguồn cung lên 5.719 căn, tương ứng với mức tăng 3% theo năm.

Trong đó, nguồn cung ở khu vực nội thành dẫn đầu, chiếm 60% tổng nguồn cung, theo sau lần lượt bởi khu vực phía Tây và trung tâm. Khu vực nội thành vẫn được chủ đầu tư ưu ái nhờ lợi thế từ vị trí địa lý, phù hợp với đối tượng khách thuê muốn tìm nhà trong khu trung tâm và thuận tiện đi lại. Do đó, căn hộ dịch vụ thường được đặt tại các khu vực tập trung cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI với hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cấp cùng các tiện ích y tế, giáo dục chất lượng.

sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng tại Hà Nội cũng là nhân tố mang lại triển vọng cho phân khúc căn hộ dịch vụ.
Sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng tại Hà Nội cũng là nhân tố mang lại triển vọng cho phân khúc căn hộ dịch vụ. Ảnh: Lao Động Thủ Đô

Xét về chi phí, giá thuê trung bình tăng nhẹ ở mức 1% so với mức 547.000 VNĐ/m2/tháng cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá thuê căn hộ dịch vụ tại quận Nam Từ Liêm dẫn đầu ở mức 640.000 VND/m²/tháng. Tuy nhiên, giá cả tăng cao không gây ảnh hưởng lớn tới quyết định của khách hàng, được thể hiện rõ rệt qua công suất thuê trung bình đạt 75% trong 6 tháng đầu năm 2022. Đây là mức cải thiện đáng kể khi cuối năm 2021, công suất cho thuê trung bình chỉ dừng lại ở con số 69%.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 6 tháng đầu năm 2022, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Như vậy, số lượng lao động nước ngoài vào Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt trong bối cảnh tự do đi lại sau những hạn chế từ dịch bệnh. Nguồn khách thuê đến từ ngoại quốc sẽ là một trong những động lực chính thúc đẩy sự phát triển của phân khúc căn hộ dịch vụ.

giá thuê căn hộ dịch vụ tại quận Nam Từ Liêm dẫn đầu ở mức 640.000 VND/m²/tháng.
Giá thuê căn hộ dịch vụ tại quận Nam Từ Liêm dẫn đầu ở mức 640.000 VND/m²/tháng. Ảnh: Tuổi Trẻ Thủ Đô

Bên cạnh triển vọng về nguồn cầu, sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng tại Hà Nội cũng là nhân tố mang lại triển vọng cho phân khúc căn hộ dịch vụ. Trong giai đoạn 2021 đến 2025, thành phố dự kiến sẽ giải ngân khoảng 650 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công, dành cho các dự án cơ sở hạ tầng.

Một trong những dự án nổi bật là đường Vành đai 4 dự kiến sẽ kết nối 28 khu công nghiệp quanh thủ đô. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giảm áp lực cho đường vành đai 3, rút ngắn thời gian di chuyển và tăng cường kết nối giữa các tỉnh và thành phố.

Khi nguồn khách thuê chính cho căn hộ dịch vụ là người nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp và nhà máy lân cận, thuận tiện di chuyển sẽ là điều kiện quan trọng để họ sử dụng dịch vụ nhà ở tại Hà Nội.

Nhận định về tầm quan trọng của các dự án cơ sở hạ tầng, ông Matthew Powell- Giám đốc, Savills Hà Nội, chia sẻ: “Đường vành đai 4, vành đai 5 và các dự án cơ sở hạ tầng lớn khác sẽ cải thiện kết nối giữa Hà Nội với các khu công nghiệp ở tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Các dự án cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các khu đô thị mới, gần với các khu công nghiệp ở những tỉnh này.”

Có thể bạn quan tâm: 

Khách sạn và văn phòng cho thuê tại Hà Nội đạt công suất cao


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày