Bất động sản

Hàng loạt dự án bất động sản tại Hà Đông giảm giá nhằm cắt lỗ

Chủ Nhật | 04/11/2012 15:15

Không chỉ nhà đầu tư thứ cấp mà ngay cả chủ đầu tư cũng đua nhau giảm giá.
Cuộc đua giảm giá

Cách đây không lâu, COMA 18 đã ra quyết định điều chỉnh giá bán căn hộ cao cấp tòa nhà Westa tại khu đô thị Mỗ Lao Hà Đông về mức giá trung bình khi chưa hoàn thiện là 17,9 triệu đồng/m2.

Theo sàn bất động sản Sudico, đơn vị phân phối, căn hộ tại Westa có giá từ 17 triệu đồng/m2 đã gồmVAT và 2% phí bảo trì, nếu hoàn thiện mức giá khoảng 21 triệu đồng/m2, trong khi trước đây căn hộ này giá dao động khoảng 26-28 triệu đồng/m2.

Tại dự án chung cư Xuân Thủy Tower do Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư, khách hàng cũng có thể lựa chọn phương án bàn giao nhà thô với mức giá chỉ từ 14 triệu đồng/m2. Riêng căn hộ đầy đủ nội thất, giá chào bán từ 17,6 triệu/m2 (đã bao gồm VAT + 2% phí bảo trì).

Công ty CP Đầu tư Hải Phát đã phá giá căn hộ Dự án The Pride với giá từ 18,5-19,5 triệu đồng/m2. Thậm chí trên thị trường còn xuất hiện những lời rao bán căn hộ The Pride với mức giá 14,5-15 triệu đồng/m2.

Tại nhiều sàn bất động sản, căn hộ tại Chung cư Dương Nội được chào với giá chỉ 14 triệu đồng/m2. Ngoài ra cũng phải kể đến dự án Usilk City, Hanoi Time Tower, do chậm tiến độ, người mua đua nhau bán nhà để cắt lỗ.

Ngay cả những dự án đã hay chuẩn bị bàn giao nhà cũng đang chào bán mức giá hấp dẫn. Chung cư Văn Khê đang giao dịch từ 17-25 triệu đồng/m2. Căn hộ CT4 Xa La đã nhận nhà chỉ còn 19-21 triệu đồng/m2 tùy từng căn. Trên thị trường thứ cấp, giá chênh mỗi căn hộ đã giảm từ 5% đến 10%.

Chung cư Euroland tại khu đô thị mới Mỗ Lao đang được rao bán với giá 19-23 triệu đồng/m2. Một số khách hàng cắt lỗ giá chỉ 18 triệu đồng/m2.

Ở phân khúc căn hộ cao cấp, chủ đầu tư chưa có quyết định giảm giá nhưng giá thứ cấp cũng giảm mạnh. Căn hộ cao cấp dự án Hyundai Hill State Hà Đông còn khoảng 24 triệu đồng/m2, chung cư Mulberry Lane giá khoảng 30 triệu đồng/m2.
Sức hấp thụ vẫn yếu

Làn sóng đại hạ giá để đẩy hàng tồn kho vẫn tiếp diễn, mặc dù vậy, tính thanh khoản vẫn chưa được cải thiện. Đơn cử, dự án The Pride nằm trên trục đường Lê Văn Lương mặc dù giá chỉ còn 14,5-15 triệu đồng/m2, nhưng vẫn chưa đủ sức lôi kéo khách hàng. Sau 3 buổi mở bán, việc bán hàng vẫn dậm chân tại chỗ.

Đại diện chủ đầu tư cho hay, việc bán hàng trong giai đoạn này là quá khó khăn. Không thể trông chờ vào việc bán lẻ căn hộ để có vốn triển khai, Hải Phát đã lên một phương án khác, ấy là tìm đối tác cùng thực hiện dự án và chia lợi nhuận.

Một chủ đầu tư căn hộ ở Văn Phú thừa nhận, tỷ lệ hấp thụ đạt rất thấp. Mặc dù mở bán từ đầu năm, nhưng đến nay, số lượng căn hộ bán được chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chủ đầu tư cũng mới chỉ xây dựng một tòa để bán thử nghiệm, trong khi đó dự án này nguồn cung lên tới hàng nghìn căn hộ.

Trong tương lai Hà Đông đang đón nhận nguồn cung lớn từ các dự án. Dự án Daewoo Cleve sẽ cung cấp cho thị trường khoảng hơn 4.514 căn. Dự án Usilk-City có khoảng 2.500 căn hộ. The Văn Phú Victoria có 7 tòa nhà 40 tầng, mỗi sàn có 12 căn hộ...

Lý giải khu vực Hà Đông chưa hấp dẫn nhà đầu tư, ông Nguyễn Minh Hùng, đại diện một sàn bất động sản ở Trung Hòa Nhân Chính cho rằng, các dự án ở Hà Đông có tỷ lệ đầu cơ cao do mọi người kỳ vọng vào khả năng sinh lời trong tương lai.

Trong khi đó, các dự án đi vào hoạt động cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện khiến cho người mua nhà chưa muốn chuyển đến. Các yếu tố đã làm giảm sức hút của người mua nhà.

Nguồn Vietnamnet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày