Bất động sản

Kiến nghị mở rộng bến xe An Sương

Chủ Nhật | 20/10/2013 08:43

UBND TPHCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng Bến xe An Sương tại huyện Hóc Môn từ 1,6 héc ta hiện nay lên 4,8 héc ta.
Trong tháng 4/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông TPHCM đến năm 2020, trong đó có xác định Bến xe An Sương là một trong 11 đầu mối vận tải hành khách công cộng chính, là bến trung chuyển xe buýt tại cửa ngõ Tây - Bắc thành phố và trong tương lai gần sẽ là đầu bến cuối của tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM và tuyến xe buýt nhanh số 3 (Bến xe An Sương - Bến xe Miền Tây).

Theo văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 17/10 vừa qua, UBND thành phố cho rằng trong điều kiện ngân sách thành phố chưa thể đầu tư xây dựng mới các bến xe theo quy hoạch, bến xe An Sương hiện đang phải đảm nhận chức năng chính là đầu mối vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt (chiếm khoảng hơn 70% tổng số xe lưu đậu), bên cạnh đó còn cho phép lưu đậu một số xe tải và xe khách liên tỉnh trong bến xe này.

Để có cơ sở pháp lý triển khai dự án đầu tư cải tạo mở rộng bến xe An Sương theo quy hoạch, UBND thành phố đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cho thành phố được điều chỉnh quy mô dự án từ 1,6 héc ta lên 4,8 héc ta và chức năng bến xe này đảm bảo nhiệm vụ là một trong 11 đầu mối vận tải hành khách công cộng chính, đồng thời đảm nhận thêm mô hình hoạt động đa chức năng nhằm giải quyết nhu cầu phát triển giao thông đô thị thành phố.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020, thành phố sẽ có 7 bến xe khách liên tỉnh được cải tạo hoặc xây dựng mới.

Nguồn TBKTSG


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày