Bất động sản

Tháng 10 phải hoàn thành chuyển giao Cảng Nha Trang về tỉnh Khánh Hòa

Thứ Sáu | 05/09/2014 11:33

Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Khánh Hòa về phương thức chuyển giao có thanh toán đối với Cảng Nha Trang.
Cảng Nha Trang chính thức hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ 8/7/2014, đến nay đã cơ bản xong các thủ tục đăng ký hoạt động DN theo quy định, bộ máy hoạt động đã bắt đầu thích nghi với mô hình mới.

Tuy nhiên, hiện Cảng đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hàng hóa thông qua ít, cán bộ nhân viên không đủ việc làm, thu nhập không đảm bảo cuộc sống cho người lao động, quyền lợi của cổ đông không được đảm bảo... Ngoài ra tâm lý người lao động đang rất hoang mang lo sợ mất việc làm khi Cảng Nha Trang được tiếp nhận về UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trước những khó khăn vướng mắc trên và căn cứ các ý kiến đề xuất của các bên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Khánh Hòa về phương thức chuyển giao có thanh toán đối với Cảng Nha Trang.

Sau khi có văn bản đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam làm thủ tục chuyển giao Cảng Nha Trang cho UBND tỉnh Khánh Hòa, việc bàn giao phải hoàn thành trong tháng 10 tới đây.

Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi tiếp nhận, tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho Cảng Nha Trang trong hoạt động sản xuất kinh doanh để Công ty tiếp tục phát triển; đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày