Bất động sản

Trải nghiệm nghệ thuật phục vụ Omotenashi giữa lòng TP. HCM

Hoàng Kim Thứ Sáu | 29/04/2022 08:00

Cư dân Shizen Home sẽ được trải nghiệm liệu trình khoáng nóng trị liệu chuyên sâu với sự phục vụ từ nghệ thuật Omotenashi

Shizen Home mang đậm phong cách Nhật Bản với khoáng nóng trị liệu, cung cách phục vụ tận tình, chú ý trải nghiệm của cư dân.
Cư dân Shizen Home sẽ được trải nghiệm liệu trình khoáng nóng trị liệu chuyên sâu với sự phục vụ từ nghệ thuật Omotenashi

Nghệ thuật phục vụ đỉnh cao Omotenashi có từ đâu?

Nhiều nguồn thông tin cho rằng, nghệ thuật phục vụ Omotenashi, được mệnh danh là quốc bảo Nhật Bản, bắt nguồn từ phong cách trà đạo và võ thuật tại đất nước này. Họ tin rằng chỉ có những điều xuất phát từ trái tim mới làm khách hàng lay động. Có 3 yếu tố cơ bản tạo nên nghệ thuật chăm sóc khách hàng này của người Nhật là phục vụ bằng cả trái tim, vượt qua khỏi sự mong đợi của khách hàng và mang lại giá trị cho cộng đồng.

Nếu một lần được trải nghiệm tiệc trà của người Nhật, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cách tiếp đón tận tình của họ. Chủ nhà luôn chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ mọi việc ngay từ bài trí tiệc trà, chuẩn bị nguyên liệu, hoa, bánh đến cách nói chuyện, tạo bầu không khí thoải mái nhất để khách đến nhà luôn cảm thấy thư giãn.

Lễ nghi trà đạo đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng giống sự quan tâm đến khách hàng xuất phát từ sự tận tâm. Ngoài Nhật Bản, thật khó có thể tìm được nước nào in chữ nổi trên lon nước. Nhận thấy được sự khó khăn của người khiếm thị, người Nhật đã in chữ nổi lên các nắp lon để họ chỉ cần sờ vào đó sẽ biết đó là loại nước nào. 

Khi đặt chân đến một cửa hàng từ bình dân đến cao cấp hay thậm chí xe bus hoặc trạm xăng, bạn dễ dàng bắt gặp hành động cúi chào, nụ cười rạng rỡ của nhân viên. Người Nhật luôn quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất, xuất phát từ tấm lòng chân thành và sự tinh tế với những người xung quanh.

Năm 2019, thương hiệu xăng Idemitsu của Nhật Bản xuất hiện tại quận 8, TP. HCM đã tạo ấn tượng cực kỳ tốt đẹp đối với người dân TP. HCM. Khách hàng đến đây đổ xăng được nhân viên cúi chào niềm nở, được lau kính xe, rửa xe và tặng miễn phí đồ uống. Nhiều người chạy xa 10km để đến và đổ xăng tại đây. Bởi họ không chỉ được đổ xăng còn được phục vụ tận tình, chào đón niềm nở, lịch sự.

Những hành động đó luôn biểu hiện hàng ngày trong văn hóa người Nhật và được gọi là nghệ thuật phục vụ Omotenashi. Trong tiếng Nhật, Omotenashi được hiểu là tiếp đón khách hàng bằng cả tấm lòng chân thật, không giả tạo, không giấu giếm bất cứ điều gì. Đó là tinh thần phục vụ bằng cả tấm lòng của người dân Nhật Bản. Họ sẽ tiếp đón, chăm sóc khách hàng với tất cả sự tận tụy và tinh tế nhất.

Với tinh thần đó, nghệ thuật Ometenashi không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản mà còn lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, nhất là trong văn hóa kinh doanh và phục vụ khách hàng. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng đang ứng dụng nghệ thuật này trong hoạt động. Trong lĩnh vực bất động sản, nhiều chủ đầu tư cũng đưa phương pháp nổi tiếng Nhật Bản này nhằm "chiều lòng" cư dân.

“Quốc bảo” xứ mặt trời mọc được mang về TP. HCM

Mới đây, Gotec Land cũng công bố hợp tác với Taisei - một trong những tập đoàn lớn với 63 năm vận hành các khách sạn cao cấp của Nhật Bản để vận hành dự án Shizen Home. Taisei sẽ mang nghệ thuật chăm sóc khách hàng Omotenashi đến Shizen Home, giúp cư dân tận hưởng tinh thần Nhật Bản một cách trọn vẹn nhất.

Shizen Home sẽ mang đến trải nghiệm khác lạ mà không nơi nào có được, từ thời điểm cư dân bước vào sảnh đón, văn hóa chào hỏi, không gian, nhiệt độ phòng, nước uống, mùi hương, bảng tra cứu thông tin hay các khu vực lounge, bố trí cho khách ngồi chờ, làm việc... đều được đội ngũ nhân viên phục vụ chỉn chu. Đội ngũ vận hành dự án sẽ được đào tạo nghiệp vụ trong 6 tháng để truyền tải hết tinh thần Nhật Bản đến cư dân trong từng cử chỉ nhỏ.

Chủ sở hữu Shizen Home sẽ được trải nghiệm không gian sống 365 ngày nghỉ dưỡng như tại resort, để nhà là nơi tái tạo lại nguồn năng lượng mới sau mỗi ngày làm việc vất vả. "Đó cũng là lý do chúng tôi đặt tên dự án là Shizen Home - nơi xứng đáng để trở về mỗi ngày", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Bên cạnh đó, Shizen Home còn mang đến đặc quyền tắm khoáng nóng và trị liệu được "may đo" riêng cho từng cư dân. Dự án sẽ có tổ hợp khoáng nóng - trung tâm sauna - spa và detox rộng gần 2.000 m2, hơn 12 tổ hợp tiện ích chăm sóc sức khỏe phong cách và tiêu chuẩn Nhật, được quản lý và vận hành bởi Tribe Group – doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực vận hành các spa, trung tâm trị liệu, resort khoáng nóng. Tầng 2 dự án là trung tâm khoáng nóng trong nhà gần 1.000m2 và tổ hợp spa và detox với quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc, tái tạo, nghỉ ngơi, thanh lọc cơ thể.

Tinh thần Nhật Bản còn thể hiện trọn vẹn qua hàng loạt tiện ích nội khu như hồ bơi phong cách Nhật rộng gần 500m2 kết hợp cùng tổ hợp vườn thiền chánh niệm; vườn Nhật trung tâm, đường dạo bộ massage, vườn thiền ion âm, thư viện, vườn trẻ thơ, nhà hàng phong cách Nhật... đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng của cư dân mọi lứa tuổi. Chủ đầu tư kỳ vọng khi vận hành, dự án sẽ làm thay đổi toàn bộ xu hướng phát triển của dòng bất động sản chăm sóc sức khỏe, mở ra xu hướng trị liệu khoáng nóng tại gia ở TP. HCM.
 

Tại Shizen Home, cư dân dễ dàng có được phút giây thư thái, tĩnh tại ở vườn thiền nội khu
Tại Shizen Home, cư dân dễ dàng có được phút giây thư thái, tĩnh tại ở vườn thiền nội khu

Tại Shizen Home, hai tập đoàn lớn Taisei và Tribe cùng những tiện ích mới sẽ truyền tải đẩy đủ và trọn vẹn nghệ thuật phụ vụ Omotenashi cũng như tinh thần hiếu khách của người Nhật. Tổ hợp khoáng nóng, trị liệu lần đầu tiên có mặt tại TP. HCM cùng cung cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp sẽ đưa những cư dân tương lai khám phá nước Nhật thu nhỏ và trải nghiệm cảm giác sống "như thượng đế" trong những resort cao cấp.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày