Công Nghệ

CEO của Expedia sẽ là CEO mới của Uber?

Thứ Hai | 28/08/2017 08:39

Vox

Uber sẽ bổ nhiệm Dara Khosrowshahi vào vị trí CEO, theo nguồn tin thân cận của Bloomberg.
Vox

Theo nguồn tin của Bloomberg cho hay thì Dara Khosrowshahi (48 tuổi), hiện là CEO của dịch vụ du lịch trực tuyến Expedia, sẽ trở thành CEO mới của Uber, kế nhiệm nhà đồng sáng lập Travis Kalanick. Uber và Expedia đã không phản hồi ngay lập tức đối với yêu cầu bình luận từ Bloomberg.

Là người Mỹ gốc Iran, Khosrowshahi đã làm CEO của Expedia từ năm 2005. Từ đó tới nay, Expedia đã mở rộng hoạt động ra hơn 60 quốc gia trên toàn cầu, đạt doanh thu 8,7 tỷ USD trong năm 2016 và có giá trị vốn hóa thị trường 23 tỷ USD.

Khosrowshahi sẽ phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trong việc lèo lái Uber, vốn đã huy động hơn 15 tỷ USD từ các nhà đầu tư tư nhân, và đang dự định IPO dù việc này cũng chưa được lên kế hoạch. Vị CEO mới sẽ phải đương đầu với hàng loạt vấn đề: tình trạng thua lỗ liên tục, một vụ kiện về ăn cắp tài liệu từ công ty con của Alphabet là Waymo, một thương hiệu bị sứt mẻ, và sự sụt giảm tinh thần làm việc của hơn 15.000 nhân viên trên toàn cầu.

Theo nguồn tin của Recode, Khosrowshahi là người duy nhất mà các phe phái đang mâu thuẫn nhau trong hội đồng quản trị của Uber có thể cùng chấp thuận.

Theo các nguồn tin của Bloomberg, hội đồng quản trị của Uber đã họp vào cuối tuần qua để phỏng vấn các ứng cử viên trong vòng tuyển chọn cuối cùng và thảo luận về các lựa chọn này. CEO của Hewlett-Packard là bà Meg Whitman (được sự ủng hộ của cổ đông lớn Benchmark Capital) đã nhận được sự ủng hộ của một số thành viên trong HĐQT sau khi trình bày tầm nhìn của mình với công ty trong hôm thứ Bảy, nhưng cuối cùng cũng thất bại. Theo nguồn tin của Recode, việc Whitman mong muốn Kalanick bớt nhúng tay vào công việc HĐQT là một yếu tố khiến bà không được chọn.

Chủ tịch General Electric là Jeffrey Immelt (được sự ủng hộ của Travis Kalanick) cũng lọt vào cuối cùng nhưng cũng không giành được sự ủng hộ của HĐQT. Ông đã thông báo sự rút lui của mình trên Twitter vào hôm Chủ nhật.

Mạnh Đức

Nguồn Bloomberg/Recode


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày