Công Nghệ

Chuyên gia chia sẻ ứng dụng AI vào kinh doanh tại sự kiện Tương lai của Trí tuệ Nhân tạo

Thứ Bảy | 29/07/2023 13:00

Ứng dụng vào kinh doanh, xu hướng phát triển AI và các rủi ro xung quanh công nghệ này là các vấn đề được trao đổi tại sự kiện.

Ông Jeramy Ang, Giám đốc Tư vấn Chiến lược Cao cấp tại BytePlus ( trực thuộc ByteDance, công ty chủ quản TikTok) chia sẻ ứng dụng AI ( trí tuệ nhân tạo) trong ngành bán lẻ có thể tạo ra được doanh thu lớn.

Cụ thể với chính BytepPlus,  thông qua những dữ liệu được thu thập từ các nền tảng mạng xã hội  như TikTok, Helo, Lark… công ty đã thực hiện các bài thử nghiệm (A/B Testing), tối ưu hoá hành vi của người sử dụng mạng xã hội trên TikTok để rút ra nguyên nhân sự tương tác trong hành vi của người dùng… từ đó cung cấp cho doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi, tương tác với khách hàng trên mạng xã hội.

Công ty hiện cung cấp sáu sản phẩm và dịch vụ – bao gồm Recommend, dịch vụ điều chỉnh các đề xuất sản phẩm dựa trên sở thích của khách hàng, DataPlayer, dịch vụ phân tích và thử nghiệm phù hợp với các công ty trò chơi và Effects, dịch vụ hiệu ứng video thời gian thực sử dụng thị giác máy tính.

Thông tin từ website BytePlus cho biết trang website du lịch Wego đã sử dụng sản phẩm Recommend, của công ty và tăng 40% chuyển đổi sau mỗi lần sử dụng.

Chuyên gia các doanh nghiệp tại buổi thảo luận trong sự kiện. Nguồn:T.L
Chuyên gia các doanh nghiệp tại buổi thảo luận trong sự kiện. Nguồn:T.L

Để đề xuất cho xu hướng phát triển mới trong lĩnh vực thương mại điện tử, đại diện từ Byte Plus chia sẻ doanh nghiệp áp dụng trí tuệ nhân tạo, phải hoạt động có sự liên kết giữa các quá trình, từ chuẩn bị và đồng bộ dữ liệu, đào tạo mô hình mới, phù hợp với doanh nghiệp.Không chỉ thế, trong tương lai các doanh nghiệp phải nâng cao tầm nhìn, chuyển đổi ngôn ngữ để phù hợp với nhiều quốc gia, tiếp cận được nhiều người và có đối tượng tệp khách hàng mới.

“Ngoài ra, doanh nghiệp cần nâng cao việc sử dụng âm thanh và áp dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý công việc, đặc biệt là tối ưu hóa quảng cáo và công nghệ dữ liệu đồ thị.”, ông Jeramy Ang nói.

Ở Việt Nam, một số doanh nghiệp lớn cũng đã cung cấp dịch vụ AI cho khách hàng. Điển hình là VinBigDat với dịch vụ trợ lý ảo. Tiến sĩ Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Sản phẩm kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý Ảo đã cung cấp trợ lý ảo cho các doanh nghiệp ngân hàng, tài chính ở Việt Nam giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận AI vì theo nhận định của Tiến sĩ Charles Cheung, Phó Giám đốc NVIDIA - Trung râm Công nghệ Trí tuệ nhân tạo NVIDIA khu vực Bắc Á cho rằng dù là tương lai không thể thiếu của Đông Nam Á nhưng AI vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển khu vực này so với nhiều quốc gia khác.

Thứ đến, hạ tầng công nghệ vẫn đang được cải thiện để phục vụ cũng như mở khóa tiềm năng của ứng dụng AI vào đời sống. NVIDIA đang đầu tư rất lớn cho xu hướng này.

Ông
 Tiến sĩ Charles Cheung, Phó Giám đốc NVIDIA - Trung râm Công nghệ Trí tuệ nhân tạo NVIDIA khu vực Bắc Á. Nguồn: T.L

“Trọng tâm là tùy chỉnh các mô hình cho các dự án AI, đặc biệt là các mô hình ngôn ngữ và công nghệ AI cho các doanh nghiệp, ngân hàng.”, ông Charles Cheung nói.

Tuy nhiên, có một mối nguy hại luôn tồn tại kể cả khi AI chưa phát triển mạnh ở Đông Nam Á chính là an ninh mạng. Tại buổi hội thảo, Kiến trúc sư Giải pháp Cao cấp của Amazon Việt Nam, ông Triết Lê lý giải những kiến thức cần thiết để áp dụng AI vào sản xuất, đời sống một cách hiệu quả và đề phòng rủi ro đến từ công nghệ.

Sự kiện Tương lai của Trí tuệ Nhân tạo do JDI ONE tổ chức, phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại Singapore Việt Nam (SCCV) và Singapore Global Network (SGN).  Tại sự kiện có sự góp mặt của các công ty, chuyên gia trong lĩnh vực AI đến từ NVIDIA, OpenAI, AWS, VinBigData, BytePlus, VNG Cloud hay Aloniq,..

Tại đây, các diễn giả cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và phác hoạ sự phát triển của trí tuệ nhân tạo trong tương lai. Buổi thảo luận được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và nhìn trực diện vào vấn đề đang rất nóng hiện nay như sự an toàn, bảo mật hay đạo đức kinh doanh khi đưa trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực khác nhau, vấn đề đang là những câu hỏi thách thức, tranh cãi của các công ty phát triển AI.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày