Công Nghệ

Microsoft xác nhận sẽ ra bản nâng cấp Windows Blue

Thứ Năm | 09/05/2013 07:35

Bản nâng cấp Windows Blue xuất hiện trong bối cảnh nhiều người cho rằng, chính sự thất bại của Windows 8 đã góp phần khiến doanh số bán máy tính cá nhân (PC) giảm nghiêm trọng thời gian qua.
Theo bà Tami Reller, Giám đốc điều hành tiếp thị kiêm tài chính của khối Windows của Microsoft tiết lộ, Windows Blue được xây dựng nhằm hỗ trợ các thế hệ máy tính bảng và máy tính cá nhân tương lai. Windows Blue sẽ cung cấp những cải tiến mới cho các máy tính thuộc mọi kích cỡ, màn hình hiển thị, tuổi thọ pin và hiệu suất đồng thời tạo ra cơ hội mới cho các đối tác trong hệ sinh thái Microsoft.

“Sản phẩm sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho các doanh nghiệp. Không chỉ vậy, với nền tảng này người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn cho cả công việc và giải trí”, bà Tami Reller nói.

Bà Tami Reller cho biết, hãng đã đạt 100 triệu bản quyền của Windows 8 sau 6 tháng hệ điều hành này được bán ra, gồm cả bản quyền Windows 8 cài đặt sẵn trên các thiết bị bán ra, cũng như bản quyền nâng cấp từ các phiên bản Windows cũ.

Cũng theo bà Tami Reller, kể từ thời điểm ra mắt, số lượng ứng dụng trong Windows Store đã tăng lên hơn 6 lần. Hơn 537 triệu lượt truy cập vào Windows Store với hơn 250 triệu ứng dụng được tải về trong sáu tháng qua.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC công bố trong quí 1/2013, trên thế giới chỉ có tổng cộng 76,3 triệu máy tính cá nhân được bán ra, giảm hơn 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do sự thất bại của Windows 8 trong việc vực dậy thị trường PC và sự vươn lên mạnh mẽ của các loại thiết bị di động khác như máy tính bảng và smartphone.

Nguồn Vneconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày