Công Nghệ

Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2023 công bố top 10 startup vào vòng chung kết

Thứ Năm | 14/09/2023 22:30

Cuộc thi thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC) năm 2023 chính thức công bố top 10 startup vào vòng chung kết.

10 startup hoạt động trong lĩnh vực Robotics, năng lượng (Clean Energy),  nông nghiệp thông minh (AgriTech), trí tuệ nhân tạo (AI), môi trường bền vững (climate tech), Internet vạn vật (IoT)... với các cái tên như Alpha Asimov Robotics, Alterno Việt Nam, Back Khoa Tech, EyeQ Tech, Next Robotics, NextVision, Rynan Technologies, Wiibike Vietnam và XB Technology.

Các công ty này sẽ tham gia tranh tài để chọn ra 3 gương mặt chung cuộc vào đêm chúng kết vào ngày 20/9 sắp tới, với khoản tiền thưởng trị giá 225.000 USD từ tập đoàn Qualcomm Technologies.

 

Được biết, trong thời gian ươm tạo, top 10 QVIC 2023 đã được Qualcomm hỗ trợ tài chính với gói tài trợ 10.000 Usd chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho mỗi công ty và thêm 5.000 usd chi phí đăng ký bằng sáng chế tại Việt Nam hoặc Mỹ.

Ngoài ra, nhóm 10 công ty này cũng đã tham gia các chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển kinh doanh từ các chuyên gia Qualcomm Technologies và đối tác như Tiến sĩ Thức Vũ, ông Albert Antoine, Tiến sĩ Phaedria Marie về các vấn đề cần thiết để vận hành một doanh nghiệp như sở hữu trí tuệ (IP Training workshop), từ nghiên cứu đến Thương mại…

Về Qualcomm Technologies, tập đoàn không yêu cầu bất kỳ quyền sở hữu cổ phần hoặc tài sản trí tuệ nào để đổi lấy các hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, công nghệ…mà các công ty nhận được khi tham gia chương trình này.

Được biết đây là năm thứ 3  liên tục tập đoàn Qualcomm Technologies tổ chức chương trình QVIC ở Việt Nam và cũng là năm chương trình nhận được gần 200 đơn đăng ký với hàm lượng công nghệ và giải pháp sáng tạo trong đa dạng lĩnh vực như Smartcity, Robotics, IoT, 5G, AgriTech…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày