Công Nghệ

Samsung, Qualcomm và Google xây dựng hệ sinh thái vũ trụ ảo

Tuệ Anh Thứ Ba | 07/02/2023 08:41

Samsung, Qualcomm và Google không công bố cụ thể về thời gian cũng như sản phẩm mà các bên hợp tác phát triển. Ảnh: SamMobile.

Công ty Samsung Electronics thông báo sẽ hợp tác với các công ty Qualcomm và Google của Mỹ để xây dựng một hệ sinh thái vũ trụ ảo.
Samsung, Qualcomm và Google không công bố cụ thể về thời gian cũng như sản phẩm mà các bên hợp tác phát triển. Ảnh: SamMobile.

Samsung vừa công bố mối quan hệ đối tác trên tại San Francisco (Mỹ), nơi hãng ra mắt bộ 3 mẫu điện thoại mới nhất. Phát biểu về sự hợp tác này, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh thiết bị di động Mobile eXperience của Samsung, ông Roh Tae-moon, khẳng định: "Chúng tôi sẽ thay đổi tương lai của ngành công nghiệp di động bằng cách xây dựng hệ sinh thái XR cùng với Qualcomm và Google". XR là một thuật ngữ bao trùm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

các thương hiệu lớn khác trong các ngành, Samsung đã quan tâm đến việc tiến tới metaverse (thế giới ảo) để tận dụng khả năng tương tác ảo
Các tập đoàn công nghệ đều quan tâm đến việc tiến tới metaverse. Ảnh: T.L

Giám đốc Điều hành của Qualcomm và Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách hệ điều hành Android của Google, cũng xuất hiện trên sân khấu cùng với ông Roh để công bố thông tin này.

Samsung, Qualcomm và Google không công bố cụ thể về thời gian cũng như sản phẩm mà các bên hợp tác phát triển. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành công nghệ dự đoán Tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc có thể phát triển tai nghe XR sử dụng bộ chip của Qualcomm và hệ điều hành của Google.

Thương vụ hợp tác nói trên được công bố trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng đối thủ của Samsung là Apple có thể tung ra tai nghe thực tế ảo đầu tiên vào đầu mùa Xuân năm nay.

Hai tuần trước đó, chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc cho biết đã chính thức triển khai dịch vụ “Metaverse Seoul” (Vũ trụ ảo Seoul) giai đoạn I. Kế hoạch triển khai dịch vụ “Metaverse Seoul” có 3 giai đoạn gồm giới thiệu quảng bá (2022), mở rộng (2023 - 2024) và thực hiện (2025 - 2026) với mục tiêu là xây dựng một nền tảng xử lý tất cả các dịch vụ quản trị thành phố. 

Dịch vụ “Metaverse Seoul” giai đoạn đầu được triển khai ở 5 lĩnh vực gồm kinh tế, giáo dục, thuế, hành chính và trao đổi thông tin. Thông qua 5 dịch vụ này, thành phố Seoul dự kiến sẽ thực hiện các giá trị cốt lõi là tự do, đồng hành và kết nối.

Có thể bạn quan tâm:

Colombia đã sử dụng ChatGPT để xử kiện


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày