Công Nghệ

Thêm một nhà mạng ảo thứ 2 tại Việt Nam

Minh Anh Thứ Năm | 04/06/2020 15:32

Ảnh: trangcongnghe.com

Việt Nam có thêm một nhà mạng ảo với đầu số 055, nhắm tới nhóm khách hàng trẻ.
Ảnh: trangcongnghe.com

Công ty Mobicast khai trương nhà mạng ảo (MVNO) Reddi với đầu số 055, sử dụng hạ tầng của Tập đoàn viễn thông VNPT. Đây là một trong hai nhà mạng ảo có mặt tại Việt Nam bên cạnh 5 nhà mạng sở hữu hạ tầng và tần số như VNPT, Viettel, MobiFone, Vietnammobile, Gtel. 

Nhà mạng ảo là đơn vị không sở hữu hạ tầng mà cung cấp dịch vụ viễn thông bằng cách mua buôn lưu lượng từ đơn vị có hạ tầng và bán lẻ cho người dùng. Trong khi nhà mạng ảo đầu tiên có mặt tại Việt Nam là Đông Dương Telecom hướng tới tệp khách hàng công nhân khu công nghiệp thì Reddi tập trung vào nhóm người trẻ. 

Ảnh: Forbes Vietnam
Đây là mạng ảo thứ 2 tại Việt Nam sau Đông Dương Telecom. Ảnh: CNBC

Tổng giám đốc Mobicast Trần Nam Trung, chia sẻ báo chí trong bối cảnh thị trường đã bão hoà các dịch vụ truyền thống với giá rẻ, Reddi không đua về giá mà chú trọng đa dạng tiện ích và cá nhân hoá. Reddi thiết kế các gói cước theo hướng đơn giản để người dùng dễ quản lý và có thể tự lựa chọn gói cước với giá tiền, lưu lượng theo mong muốn của mình thay vì đăng ký các gói có sẵn như hiện nay. 

Các nhà mạng ảo đang bùng nổ tại nhiều nước trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển. Thậm chí, nhiều ngân hàng, ông lớn bán lẻ như Walmart... cũng nhảy vào thị trường MVNO để cung cấp dịch vụ viễn thông cho khách hàng của họ. 

Tại Việt Nam, trong bối cảnh thị trường viễn thông truyền thống cũng đã bão hòa, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, đơn vị cung cấp hạ tầng cho hai nhà mạng ảo Reddi và Đông Dương Telecom nhìn nhận đây là cánh tay nối dài để tạo ra nhiều trải nghiệm mới và tiếp cận thêm khách hàng. 

Việt Nam đang có 7 nhà mạng trong đó có 5 nhà mạng sở hữu hạ tầng và tần số với 126 triệu thuê bao. Trong đó có 5 nhà mạng sở hữu hạ tầng là Viettel, MobiFone, VNPT, Vietnamobile và Gtel, trong đó có 2 mạng ảo sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng là Đông Dương Telecom và Reddi.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày