Công Nghệ

Ứng dụng gọi xe TADA tới Việt Nam

Trang Lê Thứ Năm | 24/01/2019 09:29

Ứng dụng TADA tham gia vào thị trường ứng dụng gọi xe tại Việt Nam

Một cái tên mới vừa thông báo sẽ tham gia vào thị trường ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đó là TADA.
Ứng dụng TADA tham gia vào thị trường ứng dụng gọi xe tại Việt Nam

TADA nghĩa tiếng Hàn là "Cùng đi nào" được sáng lập và có trụ sở tại Hàn Quốc. Việt Nam là quốc gia thứ 3 tại Đông Nam Á (sau Singapore và Campuchia) trong kế hoạch phát triển toàn cầu của công ty này.

Theo thông báo, ứng dụng này sẽ hoạt động mà không thu phí hoa hồng tài xế. Thị trường đầu tiên của TADA là TP.HCM và sẽ được mở rộng đến Hà Nội và Đà Nẵng. Ngoài TADA, hiện thị trường gọi xe công nghệ của Việt Nam đang có những các tên là Grab, Be, GoViet.

TADA bắt đầu tham chiến với 2.000 tài xế đã nộp đơn đăng ký. Thị trường đầu tiên là TP HCM và sẽ được mở rộng lần lượt đến Hà Nội và Đà Nẵng. Mục tiêu của hãng là thu hút 25.000 tài xế trong năm nay và chưa có ý định tham gia mảng gọi xe hai bánh trong tương lai gần.

Việt Nam là thị trường thứ ba mà ứng dụng này có mặt, sau Singapore (tháng 7.2018) và Campuchia (tháng 12.2018). Ông Kay Woo nói rằng ứng dụng đã có hơn 25.000 tài xế đăng ký và thực hiện hơn 970.000 chuyến đi trong 6 tháng qua tại Singapore, trở thành ứng dụng gọi xe phổ biến thứ hai nước này.

Công ty TNHH MVL (Mass Vehicle Ledger) Technology tiền thân là MVL Foundation Pte. Ltd, được thành lập vào tháng 3/2018 tại Singapore bởi Kay Woo nhằm kết nối các lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghiệp xe hơi. Công ty còn có công ty mẹ ở Hàn Quốc, cung cấp dịch vụ đặt xe du lịch qua nền tảng Easi6. Là một startup trên nền tảng Blockchain, công ty này cũng đã hoàn tất ICO vào năm ngoái tại Singapore.

Tại Việt Nam, MVL Technology đăng ký kinh doanh là công ty công nghệ. Ông Peter Nguyễn - Giám đốc vận hành giải thích lý do bởi đây hoàn toàn là một giải pháp công nghệ và không thu phí tài xế. Tuy nhiên, công ty sẵn sàng tuân thủ các hướng dẫn về thuế và quy định theo Nghị định 86.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày