Công Nghệ

Ứng dụng nhái Flappy Bird sắp bị chặn trên iOS, Android

Thứ Hai | 17/02/2014 15:08

Apple và Google sẽ chặn tất cả các tựa game có từ "Flappy" trong tên gọi trên iOS App Store và Google Play.

Apple và Google ra tay ngăn chặn các bản sao của Flappy Bird

Apple và Google chưa chính thức đưa ra tuyên bố nào, song TechCrunch đã ghi nhận thông tin này từ các nhà phát triển có game mang tên "Flappy". Theo các nhà phát triển này, Apple và Google đang chặn ứng dụng ăn theo Flappy Bird với lời giải thích "cố gắng ăn theo một ứng dụng phổ biến". Không chỉ vậy, một số lượng khổng lồ các tựa game có từ khóa "Flappy" đang có mặt trên iTunes và Google Play cũng sẽ phải đổi tên.

Các dữ liệu từ MobieDevHQ cho biết Apple cũng đang ngừng toàn bộ hoạt động của bảng xếp hạng iOS App Store, theo đó Táo khuyết đang cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng của các bản sao Flappy Bird trên thị trường ứng dụng. Do Flappy Bird đã tràn ngập mặt báo trong những tuần vừa qua, tựa game này tiếp tục gây ảnh hưởng ngay cả khi đã bị nhà phát triển Nguyễn Hà Đông khai tử.

Cách chơi đơn giản nhưng lại rất khó của Flappy Bird rõ ràng đã đánh trúng vào sở thích của rất nhiều người. Do tựa game Việt này không còn có mặt trên các kho ứng dụng nên đã có rất nhiều nhà phát triển cố gắng bù đắp nhu cầu của người chơi bằng cách thì nhau sản xuất ra một loạt game ăn theo Flappy Bird.

Apple và Google ra tay ngăn chặn các bản sao của Flappy Bird

Hiện tại, bạn có thể dễ dàng tìm được các bản sao của Flappy Bird trên hầu như tất cả các hệ điều hành di động, bao gồm cả một phiên bản nền web. Phần lớn trong số này ăn theo tựa game gốc của Nguyễn Hà Đông mà không hề chỉnh sửa một chút nào hết. Ngay cả ban nhạc nổi tiếng Fall Out Boy cũng đã tung ra một bản sao của Flappy Bird để bày tỏ lòng hâm mộ với tựa game này.

Gia Cường

Theo Digital Trends

Nguồn VNReview


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày