Công Nghệ

WriterZen: Ngựa ô SEO

Trung Bảo Thứ Bảy | 08/01/2022 09:37

Theo Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, ước tính trung bình quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam năm 2020-2025 tiếp tục giữ mức tăng trưởng mạnh CAGR là 21,5% Ảnh: investo.vn.

CEO của WriterZen đã trở thành diễn giả người Việt duy nhất tại Ad World Conference 2021 - hội nghị quảng cáo lớn nhất toàn cầu.
Theo Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, ước tính trung bình quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam năm 2020-2025 tiếp tục giữ mức tăng trưởng mạnh CAGR là 21,5% Ảnh: investo.vn.

Theo Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, ước tính trung bình quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam năm 2020-2025 tiếp tục giữ mức tăng trưởng mạnh CAGR là 21,5%. Mặc dù năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng có chững lại nhưng tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến đạt 820 triệu USD và dự báo năm 2021 sẽ đạt 955,7 triệu USD. Ngân sách chi cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam vượt hơn 1 tỉ USD/năm.

 

Trong vòng 5 năm, Digital Marketing đã phát triển vượt bậc với dự báo thị trường năm 2021 khoảng 2-3 tỉ USD. Giai đoạn COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam cũng như trên thế giới nhưng tốc độ tăng trưởng của Digital Marketing tại Việt Nam vẫn tăng trưởng 20-30%, thậm chí có một số doanh nghiệp trong ngành tăng trưởng lên đến 200-300% năm 2020.

Việc triển khai chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO) dần trở thành một thách thức lớn đối với nhiều nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp ở Việt Nam. Từ mong muốn tạo nên giải pháp SEO toàn diện cho các nhà sáng tạo nội dung số, Daniel Nguyễn đã cùng đồng sáng lập Tuấn Khang phát triển và sáng lập phần mềm WriterZen.

WriterZen là một công cụ B2B SaaS để tạo nội dung thân thiện với SEO mà mọi người đang tìm kiếm. WriterZen có công cụ tạo nội dung, trình khám phá từ khóa và thuật toán nghiên cứu chủ đề. Công cụ có thể khám phá ra các từ khóa vàng, xác định mức độ liên quan của chủ đề và cung cấp các tham chiếu nội dung chính xác để giúp đưa nội dung lên xếp hạng tìm kiếm cao. Đồng thời, WriterZen giúp định hướng chặt chẽ các chiến dịch SEO, tiết kiệm thời gian nghiên cứu và sáng tạo. Giải pháp còn được tích hợp thêm công cụ kiểm tra đạo văn để giúp đảm bảo chất lượng và bảo toàn giá trị nội dung của người dùng.

 

Hướng đi tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I) cho thấy lộ trình tham gia chuyển đổi số trong lĩnh vực quảng cáo của WriterZen, bắt kịp xu hướng công nghiệp giải pháp đang trên đà phát triển mạnh tại Việt Nam. Ước tính năm 2020 và 2021, tăng trưởng của ngành gấp 2-4 lần tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.

Daniel Nguyễn, CEO và sáng lập của WriterZen, chia sẻ: “Thay vì phát triển riêng lẻ từng tính năng, chúng tôi tập trung thúc đẩy mục tiêu dài hạn: hỗ trợ người dùng trong khâu nghiên cứu, lập kế hoạch chuyên sâu để tối ưu hóa thứ hạng nội dung sáng tạo với thao tác dễ dàng”.

Người dùng không cần sử dụng đến 10 giải pháp cho cùng một nội dung vì các giải pháp từ phân tích từ khóa đến phân loại nội dung đều được tích hợp tại WriterZen. Qua đó, cung cấp giải pháp SEO và nội dung sáng tạo theo nhu cầu nhằm tăng lưu lượng truy cập và doanh thu nội dung hiệu quả, ít tốn công sức.

Dù chỉ mới ra mắt vào tháng 5/2021, WriterZen đã liên tục đạt được những thành tích vượt trội. Sau hơn 2 tháng hoạt động, WriterZen đã trở thành một trong những giải pháp bán được nhiều nhất trên Marketplace trong lịch sử AppSumo với hơn 4.000 người dùng trả phí và hơn 300 bài đánh giá 5 sao trên nhiều nền tảng đánh giá giải pháp độc lập. Đặc biệt, WriterZen thuộc bảng xếp hạng 11 thương hiệu được đánh giá cao nhất và được xếp thứ 4 trong mục sản phẩm dễ sử dụng nhất bởi G2, nhận về 7 huy hiệu trong Hạng mục Giải pháp SEO của G2 Fall Report 2021 - nền tảng khám phá và đánh giá giải pháp phần mềm lớn nhất thế giới. 

WriterZen giúp định hướng chặt chẽ các chiến dịch SEO, tiết kiệm thời gian nghiên cứu và sáng tạo.  Ảnh: TL
WriterZen giúp định hướng chặt chẽ các chiến dịch SEO, tiết kiệm thời gian nghiên cứu và sáng tạo. Ảnh: TL

WriterZen một phần được xây dựng từ nền tảng kinh nghiệm dày dạn của 2 nhà đồng sáng lập. Daniel Nguyễn với 2 lần khởi nghiệp và là người thành lập chuỗi nhà hàng ẩm thực bình dân Việt theo mô hình thức ăn nhanh đầu tiên tại Malaysia và Singapore khi mới 30 tuổi và Tuấn Khang - nhà sáng lập của giải pháp tra cứu doanh nghiệp toàn quốc Masothue.com, giải pháp học và thi trực tuyến tích hợp đầu tiên tại Việt Nam Uschool.vn. Sự hợp tác giữa Daniel Nguyễn và Tuấn Khang đã tạo nên bệ phóng giúp WriterZen vươn lên trở thành công cụ SEO thế hệ mới.

Daniel Nguyễn cho biết trong tương lai sẽ tung ra phiên bản nâng cấp hơn so với giải pháp WriterZen hiện tại. Cụ thể là sự kết hợp với công nghệ A.I nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng hiện đại, vừa giúp phát triển dàn bài, vừa thể hiện khả năng viết thông minh, gia nhập sâu vào thị trường B2B toàn cầu
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày