Công Nghệ

Xả súng tại trụ sở YouTube khiến 1 người chết, 4 người bị thương

Huy Khang Thứ Tư | 04/04/2018 14:07

Digg

Theo cảnh sát, thủ phạm là nữ đã xả súng khiến 4 người bị thương và 1 người chết gần trụ sở YouTube ở San Bruno và tự sát ngay sau đó.
Digg

Cảnh sát trưởng thành phố San Bruno (California) cho biết trong một buổi họp báo rằng tay súng tình nghi là nữ, và được cho là đã chết do tự sát. Ba nạn nhân của vụ xả súng hiện được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa San Francisco.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 1 giờ chiều (theo giờ địa phương) ngày 3/4, khi nhiều nhân viên của YouTube bên trong tòa nhà nghe thấy tiếng súng nổ. Những người có mặt tại gần hiện trường vẫn chưa hết kinh hoàng sau vụ xả súng. Tiếng la hét và nhiều vết máu vẫn kéo dài trên mặt sàn, cầu thang ở mặt trước của trụ sở công ty.

"Chúng tôi đang trong một cuộc họp, và rồi nghe thấy tiếng chân của rất nhiều người đang bỏ chạy. Ban đầu, chúng tôi cứ tưởng là xảy ra động đất", Todd Sherman, một nhân viên YouTube cho biết. "Và rồi một ai đó hét lên rằng có kẻ bắn súng từ phía bên ngoài tòa nhà. Tôi nhìn xuống cầu thang tầng dưới và thấy nhiều vết máu loang lổ trên sàn."

Xa sung tai tru so YouTube khien 1 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong
Cảnh sát bao vây trụ sở Youtube sau vụ xả súng

Bệnh viện San Francisco xác nhận có tất cả 4 nạn nhân bị trúng đạn sau vụ xả súng, trong đó có 2 người đang ở tình trạng đặc biệt nguy kịch.

Trong một video được đăng tải trên Snapchat cho thấy cảnh sát đã nhanh chóng bao vây tòa nhà, và tất cả nhân viên YouTube phải rời trụ sở trong tư thế đặt tay sau gáy vì đều thuộc diện tình nghi. Được biết, hiện đang có hơn 1.100 nhân viên bao gồm kỹ sư, đội kinh doanh, nhà phân tích thị trường,... làm việc tại văn phòng trụ sở YouTube tại San Bruno.

Xa sung tai tru so YouTube khien 1 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong
Di tản nhân viên Youtube khỏi tòa nhà

Người phát ngôn của YouTube và Google sau đó cho biết họ "đang phối hợp với chính quyền" để làm rõ vụ việc.

"Chúng tôi đang rất tích cực theo dõi và làm việc với chính quyền địa phương, cũng như bệnh viện", CEO Google là Sundar Pichai nói. "Dựa trên những thông tin mới nhất, thật đáng buồn, khi có 4 người bị thương trong hành vi bạo lực khủng khiếp này. Chúng tôi đang làm mọi thứ để hỗ trợ gia đình các nạn nhân."

"Chúng tôi là một cộng đồng gắn bó, giống như một gia đình vậy", Chris Dale, người đứng đầu bộ phận truyền thông tại YouTube cho biết trong một cuộc phỏng vấn. "Sự việc ngày hôm nay khiến chúng tôi cảm thấy như toàn bộ cộng đồng YouTube và các nhân viên đều là nạn nhân vậy."

Giới công nghệ kêu gọi kiểm súng sau vụ tấn công

Sau vụ nổ súng trên, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã đăng trên trang cá nhân kêu gọi kiểm soát súng. "Chúng ta không thể tiếp tục phản ứng lại điều này, suy nghĩ và cầu nguyện nó sẽ không xảy ra nữa tại các trường học, văn phòng hay các địa điểm công cộng. Đã đến lúc cần ban hành chính sách", ông viết.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân đồng thời kêu gọi chấm dứt bạo lực. "Thay mặt nhóm Uber, xin được gửi lời chia sẻ tới mọi thành viên tại YouTube, Google và lòng biết ơn tới những người anh hùng. Một bi kịch nữa lại đẩy chúng ta đến việc ngừng bạo lực súng đạn".

Xa sung tai tru so YouTube khien 1 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong
Bài đăng của CEO Twitter

Bên cạnh đó, CEO Apple Tim Cook và Jeff Bezos của Amazon cũng bày tỏ lời chia buồn chân thành tới YouTube và Google. Tuy nhiên hai lãnh đạo công nghệ này không đề cập đến việc kiểm soát súng.

Ngay sau vụ việc trên, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã gửi thư động viên tới nhân viên. "Tôi biết rất nhiều bạn đang bị sốc tại thời điểm này", ông viết. "Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ để giúp các thành viên trong gia đình Google của chúng ta khôi phục khỏi bi kịch không tưởng này".

Xa sung tai tru so YouTube khien 1 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong
 

Nguồn Tổng hợp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày