Doanh Nghiệp

Điện năng lượng mặt trời Việt Nam thâm nhập thị trường Mỹ

Thứ Sáu | 28/09/2018 15:58

Cứ 116,9 triệu hộ gia đình ở Mỹ thu nhập trung bình thì có 67,2 triệu hộ (57% tổng số) phù hợp lắp điện mặt trời.

Công ty Cổ phần Năng lượng IREX (IREX) - Một thành viên của Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK), đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham dự SPI (Solar Power International) - triển lãm năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất tại Bắc Mỹ, vừa diễn ra California, Mỹ. Đây là lần thứ 15 diễn a SPI và là lần thứ 2 liên tiếp công ty IREX tham dự sự kiện này.

Triển lãm diễn ra từ ngày 24-27/9/2018, với sự tham gia của hơn 20.000 chuyên gia ngành năng lượng và khách tham quan đến từ hơn 80 quốc gia. Đây là cơ hội để IREX tích lũy kinh nghiệm quốc tế, từ việc học hỏi những đối thủ cùng ngành đến việc kết nối khách hàng, mở rộng thị trường ra toàn thế giới.

2018 là năm IREX thực hiện mạnh mẽ chiến lược “Quốc tế hóa” với mục tiêu trở thành công ty Việt Nam đầu tiên đạt được Tier 1, chuẩn xếp hạng tín nhiệm cao nhất dành cho các doanh nghiệp sản xuất các tấm pin mặt trời. Để làm được điều này, IREX đã thành lập nhiều chi nhánh, văn phòng làm việc tại các khu vực chính như: Dominican, Anh, Mỹ, Myanmar, Trung Quốc,... đồng thời liên tục tham gia các triển lãm năng lượng sạch lớn trên thế giới.

Tháng 6/2018 vừa qua, IREX đã tham gia sự kiện triển lãm năng lượng sạch lớn nhất khu vực châu Âu - Intersolar và có được nhiều cơ hội để mở rộng hợp tác tại thị trường này.

Cùng với những nỗ lực đó, IREX phấn đấu đạt được 160 MW xuất khẩu trong năm 2018. Trong đó, có ít nhất 3 đơn hàng đạt từ 1,5 MW trở lên xuất khẩu dưới tên IREX và được các ngân hàng trong nước bảo lãnh, để làm tiêu chí xét duyệt đạt chuẩn Tier 1 vào năm 2020.

Mỹ là một trong những thị trường tiềm năng trong phân khúc điện mặt trời lắp mái cho hộ gia đình, cứ 116,9 triệu hộ gia đình ở Mỹ thu nhập trung bình thì có 67,2 triệu hộ (57% tổng số) phù hợp lắp điện mặt trời.

Tháng 8/2018, California vừa ra dự luật (còn chờ phê duyệt) lên kế hoạch dùng 100% điện sạch (đặc biệt là điện mặt trời và điện gió) đến năm 2045 nhằm xử lý tác hại nghiêm trọng của biến đổi khí hậu tại tiểu bang này. California là bang thứ 2, sau Hawaii, ra chiến lược sử dụng điện sạch (carbon-free electricity). Sắp tới có thể là Massachusetts và New Jersey.

6 tháng đầu năm 2018, sản xuất năng lượng mặt trời chiếm hơn 10% tại 5 tiểu bang lớn của Mỹ (Massachusetts, California, Hawaii, Nevada và Vermont). Trong khi đó năng lượng mặt trời chiếm 2,4% tổng điện năng sản xuất của cả nước Mỹ (48 TWh).


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày