Kiều bào

Kiều bào Mỹ ủng hộ quê hương gần 120.000 USD chống COVID-19

Vân Nguyễn Thứ Năm | 16/04/2020 15:32

Ông Nguyễn Công Chánh thay mặt cho các kiều bào khu vực bang California trao tặng số tiền ủng hộ hơn 15.650 USD cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam. Ảnh: TG&VN

Sức mạnh đại đoàn kết của người Việt Nam dù ở trong nước hay ở nước ngoài đều đang được phát huy mạnh mẽ.
Ông Nguyễn Công Chánh thay mặt cho các kiều bào khu vực bang California trao tặng số tiền ủng hộ hơn 15.650 USD cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam. Ảnh: TG&VN

Cộng đồng người Việt Nam ở miền Tây nước Mỹ đã có những nghĩa cử cao đẹp, góp thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống đại dịch tại Việt Nam. Tổng số tiền quyên góp được đến ngày 13.4 là 119.335 USD và 200 triệu đồng, theo TG&VN.

Ông David Dương, Chủ tịch Công ty California Waste Solutions, có trụ sở tại Bắc California, Mỹ đại diện Công ty trao tặng số tiền ủng hộ là 100.000 USD.

Ông Nguyễn Công Chánh thay mặt cho các kiều bào khu vực bang California trao số tiền ủng hộ hơn 15.650 USD. Ngoài ra, một số kiều bào hảo tâm ở San Francisco cũng đã ủng hộ 200 triệu đồng để chuyển về Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nhân dịp này, cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và các văn phòng đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam tại bang California đã quyên góp mỗi người một ngày lương để chung tay cùng quê hương phòng, chống dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch hiện nay, sức mạnh đại đoàn kết và tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt Nam dù ở trong nước hay ở nước ngoài đều đang được phát huy mạnh mẽ.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, ông Nguyễn Công Chánh, cam kết sẽ nhanh chóng chuyển toàn bộ số tiền tiếp nhận được về nước để phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống COVID-19 tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày