Kinh Doanh

Bộ Thương mại Mỹ kết luận ống thép dẫn dầu Việt Nam bán phá giá

Thứ Tư | 16/07/2014 08:36

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, Bộ Thương mại Mỹ kết luận cuối cùng khẳng định các công ty Việt Nam có biên độ phá giá từ 24,22% đến 111,47%.
Ngày 11/7, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết luận cuối cùng khẳng định sự tồn tại của hành vi bán phá giá một số sản phẩm ống thép dẫn dầu (OCTG) nhập khẩu từ Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Philippines, Arab Saudi, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine và sự tồn tại của trợ cấp đối với sản phẩm nhập khẩu từ Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đối với Việt Nam, bị đơn bắt buộc trong cuộc điều tra là Công ty thép SeAH VINA nhận biên độ phá giá cuối là 24,22%.

Công ty Hot Rolling Pipe, một bị đơn bắt buộc khác, do từ chối trả lời bản câu hỏi điều tra của DOC, đã bị xem xét dựa trên các chứng cứ sẵn có và suy luận bất lợi và phải nhận biên độ phá giá bằng với biên độ phá giá toàn quốc của Việt Nam là 111,47%, biên độ phá giá cao nhất theo cáo buộc của nguyên đơn.

Trước đó, ngày 18/2, DOC đã ban hành kết luận sơ bộ trong vụ việc. Theo đó, các công ty Việt Nam nhận biên độ phá giá từ 9,57% tới 111,47%.

Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) dự kiến sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về thiệt hại đối với ngành công nghiệp nội địa của Mỹ do sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và một số nước gây ra vào ngày 25/8/2014.

Theo đó, nếu USITC đưa ra kết luận cuối cùng khẳng định việc nhập khẩu sản phẩm ống thép OCTG gây ra thiệt hại đáng kể hoặc đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp nội địa Mỹ, DOC sẽ ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp từ các nước nói trên (dự kiến ngày 2/9/2014), trừ Ukraine. Trong trường hợp USITC kết luận phủ định về thiệt hại hoặc đe dọa thiệt hại, cuộc điều tra sẽ được chấm dứt.

Theo thông báo của DOC, lượng nhập khẩu ống OCTG từ Việt Nam trong năm 2013 là 110 triệu USD.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày