Kinh Doanh

Công ty chứng khoán lạc quan về xu hướng thị trường tuần đầu 2016

Thứ Hai | 04/01/2016 10:52

Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ duy trì được xu hướng tăng trong ngắn hạn và có khả năng vượt được ngưỡng kháng cự 580-585 điểm.

Nhận định xu hướng thị trường tuần 4/1-8/1/2016, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, thị trường vẫn được đánh giá ở mức tích cực và phiên điều chỉnh nhẹ cuối tuần trước được coi là phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật. Mặc dù vậy, cả hai chỉ số đang dần tiếp cận vùng điểm kháng cự (580-585 điểm), BVSC khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế hoạt độg mua vào ở thời điểm hiện tại.

Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng lạc quan về xu hướng thị trường, khi cho rằng cả 2 chỉ số sẽ duy trì xu hướng tăng ngắn hạn trong thời gian tới và VN-Index có thể sẽ nhanh chóng vượt mức 580 điểm. Đồng thời, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên khi áp lực chôt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng, tuy nhiên VCSC đánh giá áp lực bán sẽ không quá lớn. Ngoài ra, dòng tiền ngắn hạn và tâm lý nhà đầu tư vẫn tiếp tục được cải thiện sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tăng nên các nhà đầu tư cần chú ý đến sự dịch chuyển của dòng tiền.

Sau khi thị trường cuối năm kết thúc trong sắc đỏ, Công ty chứng khoán MSI cho rằng phiên đầu tiên của năm mới 2016 (4/1) sẽ là phiên giảm điểm, VN-Index sẽ rung lắc quanh mốc 580 điểm. Tuy nhiên, dưới góc độ phân tích kỹ thuật, nhìn chung thị trường đang trong chiều hướng tích cực, nhiều khả năng sẽ có điều chỉnh trong 1-2 phiên đầu tuần, sau đó hồi phục lại trong các phiên cuối tuần, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách lại ngưỡng kháng cự 580-590 điểm. MSI khuyến nghị nhà đầu tư có thể mua vào tích luỹ ở những phiên điều chỉnh, không nên mua đuổi khi giá đã tăng cao.

Công ty chứng khoán FPTS nhận định, mặc dù đóng cửa phiên cuối tuần trước chỉ số giảm và thanh khoản có chiềhu hướng gia tăng, nhưng đây lại là tín hiệu tích cực khi mô hình nến ngày 31/12 cho thấy nhịp rung lắc hiện tại đang lôi kéo được dòng tiền mới. Tín hiệu tích cực này sẽ cần phải được duy trì khi chỉ số vận động tích luỹ ở khu vực an toàn tại 570-575 điểm mà cần phải tiếp tục cải thiện mạnh hơn nữa trong các phiên chỉ số đối diện khu vực kháng cự quan trọng tại mức 580-585 điểm. Nếu các điều kiện trên được thoả mãn, xác suất cao chỉ số sẽ hướng về khu vực kháng cự rất mạnh tại 595 điểm trong ngắn hạn. FPTS cho rằng nhịp điều chỉnh hiện tại là điểm giải ngân khá phù hợp vào nhóm cổ phiếu chưa tăng giá hoặc đang tích luỹ trong suốt đợt tạo đáy vừa qua.

Theo Công ty chứng khoán BSC, thị trường phiên đầu năm mới sẽ có tâm lý tích cực, tuy nhiên lực tăng sẽ khiêm tốn bởi chưa có yếu tố tích cực nào đủ mạnh để hỗ trợ tâm lý cho thị trường. BSC khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng trong phiên đầu năm mới, chốt lãi tại các cổ phiếu đã tăng khá và chờ đợi mua lại khi thị trường điều chỉnh. BSC dự đoán xu hướng phiên 4/1 là tích cực nhưng xu hướng tuần 4/1-8/1 và xu hướng cả tháng 1 là tiêu cực.

Trong Thông điệp đầu năm của ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, ông Trần Đắc Sinh cho biết, sang năm 2016, HOSE sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý và các đơn vị liên quan để chính thức ra mắt thị trường các sản phẩm mới như Covered warrant, bộ chỉ số ngành... Bên cạnh đó, Sở cũng tập trung phối hợp với các đơn vị cùng thụ hưởng là HNX và VSD để đẩy mạnh triển khai dự án công nghệ thông tin cho toàn thị trường.

Minh Quân


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày