Kinh Doanh

Công ty con của VW tiếp tục tuyển nhân sự bất chấp bê bối khí thải

Thứ Ba | 27/10/2015 11:19

Hãng xe Audi lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự bất chấp vụ bê bối gian lận khí thải tại công ty mẹ Volkswagen.

Hãng xe Audi, một công ty con của tập đoàn sản xuất xe ô tô hàng đầu của Đức là Volkswagen (VW), đang lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự đồng thời cam kết đảm bảo việc làm cho các nhân viên tới năm 2018.

Điều đáng chú ý là kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh công ty mẹ VW đang có nhiều sự biến động, sau khi vướng vào vụ bê bối gian lận trong bài kiểm tra khí thải tại Mỹ trong suốt tháng vừa qua.

Thông tin này đã được trưởng phòng nhân sự của Audi là Thomas Sigi xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Heilbronner Stimme, đăng tải trên trang web nội bộ của công ty. 

Ông Sigi cho biết hiện tại, các đơn đặt hàng và doanh số bán hàng của hãng đã dần ổn định, điều này có thể giúp công ty có thể chi trả một khoản tiền thưởng đáng kể cho người lao động trong năm tới. Tuy nhiên, ông cho biết thêm cho đến hiện tại thì vẫn chưa thể đưa ra một con số cụ thể nào. 

Hiện nay, công ty mẹ của Audi là Volkswagen đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh doanh khi dính vào vụ bê bối mà hãng này đã lên tiếng thừa nhận vào tháng trước liên quan đến vấn đề gian lận khí thải. 

Theo tờ Manager Magazin, Volkswagen đang dự tính ghi khoản thiệt hại 30 tỷ euro ( tương đương 33,1 tỷ USD) vào bản cân đối tài chính của công ty mẹ, nhằm tránh gây thiệt hại lên 2 công ty con Audi và Porsche.

Tuệ Nghi

Nguồn Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày