Kinh Doanh

Đại diện VinaCapital là Chủ tịch của IDP

Thứ Năm | 18/12/2014 11:53

Ngoài ra, hiện tại, gia đình ông Nguyễn Tuấn Khải và Tổng Giám đốc IDP đang sở hữu 30% cổ phần còn lại của IDP.

Ngày 18.12.2014, tại buổi công bố khoản đầu tư của VinaCapital Vietnam Opportunity Fund và Daiwa PI Partners vào Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP), bà Đặng Phạm Minh Loan, người phụ trách bộ phận đầu tư doanh nghiệp của VinaCapital, cho biết bà là Chủ tịch IDP.

Trị giá khoảng đầu tư của 2 tổ chức trên vào IDP là vào khoảng 45 triệu USD. 2 tổ chức tương ứng nắm giữ 70% cổ phần IDP. Trong đó, VinaCapital nắm giữ cổ phần lớn hơn Daiwa tại IDP. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Andy Ho từ chối tiết lộ tỷ lệ sở hữu cụ thể của từng tổ chức.

Bên cạnh đó, ông Andy Ho còn cho biết lý do VinaCapital liên kết với Daiwa trong lần hợp tác đầu tư này là chiến lược liên kết với nhà đầu tư khác khi đầu tư vào công ty chưa niêm yết. Ngoài ra, lý do chọn Daiwa là vì Daiwa có khả năng giới thiệu một số đối tác khác cho VinaCapital.

Hiện tại, ngoài 2 tổ chức trên, gia đình ông Nguyễn Tuấn Khải - nguyên Chủ tịch IDP - và Tổng Giám đốc IDP hiện sở hữu 30% cổ phần còn lại của IDP.

Theo thông cáo báo chí của IDP, doanh thu ước tính năm 2014 của IDP là 80 triệu USD. Thế nhưng, ông Trần Bảo Minh - Tổng Giám đốc IDP - cho biết đối với một ngành hàng khác, doanh thu trên có thể là cao. Tuy vậy, 3 doanh nghiệp đứng đầu ngành sữa tại Việt Nam đều có mức doanh thu khoảng 1,5 tỷ USD, 1 tỷ USD và 300 triệu USD.

Nguồn DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày