Kinh Doanh

Gemadept lập công ty logistics vốn 120 tỷ đồng

Thứ Năm | 02/07/2015 06:55

CTCP Logistics Nam Hải được thành lập có vốn điều lệ 120 tỷ đồng, trong đó GMD góp 65%, tương đương 78 tỷ đồng.

CTCP Gemadept GMD vừa cho biết, ngày 29/6, Hội đồng quản trị công ty đã công bố nghị quyết góp vốn với các đối tác thành lập Công ty Cổ phần Logistics Nam Hải.

CTCP Logistics Nam Hải được thành lập có vốn điều lệ 120 tỷ đồng, trong đó GMD góp 65%, tương đương 78 tỷ đồng. Công ty chuyên kinh doanh trong lĩnh vực logistics bao gồm dịch vụ vận tải, kho bãi...

Theo GMD, việc thành lập công ty này để triển khai dự án Trung tâm Logistics và Depot tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng. Đây là hệ thống hỗ trợ cho hoạt động của cảng Nam Hải Đình Vũ, kết nối các dịch vụ hoạt động khai thác cảng và logistics tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Được biết, Gemadept đã đưa cảng Nam Hải Đình Vũ vào khai thác từ tháng 5/2014. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng, có khả năng đón tàu có tải trọng 30.000 DWT.

Tháng 5/2015, Gemadept đã thông qua quyết định đầu tư dự án xây dựng trung tâm logistics, kho lạnh tại khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang với quy mô 15ha. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 669 tỷ đồng trong đó Gemadept góp 51% vốn và CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú góp 49%.

Gemadept cho biết công ty đang tập trung nguồn lực để phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi là khai thác cảng và logistics, đồng thời từng bước thoái vốn khỏi ngành nông nghiệp và bất động sản.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày