Kinh Doanh

Giá heo giống tăng do nông dân đẩy mạnh tái đàn

Thứ Ba | 05/08/2014 11:45

Giá heo hơi tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao trong thời gian gần đây đã kích thích nông dân mua heo giống để tái đàn.
Theo báo Cần Thơ, giá heo giống tại TP Cần Thơ đang tăng lên ở mức cao và khá hút hàng do gần đây nhiều người có nhu cầu tìm mua heo giống để tái đàn.

Cách nay vài tháng, giá heo giống tại nhiều địa phương ở TP Cần Thơ ở mức khoảng 800.000-900.000 đồng/con, nhưng hiện giá mỗi con heo giống đã tăng lên ở mức 1,3-1,4 triệu đồng.

Trước đây heo giống khoảng trên dưới 15kg/con mới xuất bán, thì nay nhiều người đã xuất bán heo giống khi mới đạt trọng lượng trên dưới 10kg/con do có nhiều người tìm mua.

Heo giống “hút hàng” do gần đây giá heo hơi tăng ở mức cao, giúp người chăn nuôi đạt mức lợi nhuận khá tốt, từ đó kích thích người dân tìm mua con giống tái đàn phát triển nuôi heo thịt.

Giá heo hơi tại Tiền Giang cũng tăng mạnh trong thời gian gần đây, các hộ chăn nuôi cho biết, mấy tháng gần đây, giá heo hơi liên tục tăng, hiện ở mức từ 50.000-53.000 đồng/kg. Với giá bán này, sau khi trừ chi phí, người nuôi heo thu lãi từ 1-1,5 triệu đồng/tạ (100kg). Sau khi giá heo hơi tăng, nhiều hộ chăn theo qui mô trang trại và nuôi nhỏ lẻ bắt đầu rục rịch tái đàn trở lại và mở rộng chuồng trại chăn nuôi.

Tiền Giang là tỉnh có phong trào chăn nuôi heo lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long với tổng đàn hơn 600.000 con, cung cấp ra thị trường mỗi năm khoảng 150.000 tấn thịt lợn hơi.

Nguồn Theo DVO/Gafin


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày