Kinh Doanh

Home Credit sắp tham gia thị trường thẻ tín dụng

Việt Dũng Thứ Năm | 30/11/2017 13:59

Tuyên bố nhảy vào thị trường thẻ cùng bộ nhận diện thương hiệu mới của Home Credit Việt Nam cho thấy sự sôi động của thị trường cho vay tiêu dùng.

Home Credit cho biết sẽ phát hành thẻ tín dụng vào tháng 12 này, có đối tác là tổ chức thẻ VISA với hạn mức tín dụng lên đến 60 triệu đồng, thẻ tín dụng sẽ nhắm đến khách hàng hiện hữu và có chọn lọc. Theo đại diện Home Credit, thẻ tín dụng của công ty tài chính sẽ có đặc điểm là khách hàng không mất nhiều thời gian đăng ký giống như xét khoản vay, có thẻ ngay lập tức và phí thường niên thấp hơn so với các loại thẻ ngân hàng truyền thống.

Home Credit bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực mới về giáo dục, y tế, và hàng đã qua sử dụng, bên cạnh những mặt hàng quen thuộc là điện máy, xe máy, tiền mặt.  Mới đây, công ty ra mắt gói vay trả góp 0% đối với sản phẩm giáo dục (Kết hợp với Trung tâm Anh ngữ Wall Street) và sản phẩm sức khỏe (kết hợp với Trung tâm California Fitness & Yoga).

Home Credit cho biết đã cho vay đã cho vay được hơn 42 tỉ đồng để tham gia học tiếng Anh tại trung tâm Wall Street trong vòng 4 tháng kể từ khi sản phẩm này ra mắt. Còn ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Shop cho biết hệ thống bán lẻ này hợp tác với Home Credit từ khi thành lập năm 2012. “Đóng góp của mảng cho vay tiêu dùng chiếm tới 30-35% doanh thu, mà hơn phân nửa số này là nhờ Home Credit”, ông Việt Anh cho hay. Còn ông Đỗ Thanh Sang, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Sang Trọng, kinh doanh xe máy, cho biết trung bình doanh số trả góp chiếm 50 – 60%  trên tổng số xe bán ra tại hệ thống Sang Trọng trong 3 năm gần đây.

Home Credit cuối năm ngoái đã thay đổi sổ hộ khẩu bằng giấy phép lái xe trong hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng cho cả 3 sản phẩm điện thoại, điện máy, tiền mặt và sản phẩm thẻ tín dụng sắp được triển khai.

Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Bên cạnh việc tuyên bố nhảy vào lĩnh thẻ tín dụng, Home Credit Việt Nam chính thức công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo mới của Home Credit có chữ O được cách điệu thành khuôn mặt cười.  Đại diện của Home Credit cho biết logo cũ với một hình chữ nhật bao quanh tên công ty và chiếc tủ lạnh màu trắng, tượng trưng cho việc dễ dàng mua sắm những mặt hàng gia dụng, đã không còn phù hợp.

“Điều này không thể hiện ra định vị thương hiệu hiện tại của chúng tôi, hay những gì khách hàng hiện nay đang mong muốn”, ông Dmitry Mosolov, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam, cho biết. Công ty tài chính tiêu dùng có lịch sử hơn 9 năm hoạt động tại Việt Nam chuyển slogan thành  “Nay bạn hoàn toàn có thể”.

Dmitry cũng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam vào giữa tháng 11. Trước đó, ông giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Home Credit tại Nga, phụ trách kinh doanh và hỗ trợ kinh doanh toàn quốc. Ông đã làm việc tại Home Credit từ những ngày đầu tiên tập đoàn này đi vào hoạt động tại Nga vào năm 2002.

Theo ông Dmitry, việc thay đổi hình ảnh thương hiệu là một phần cốt lõi trong việc chuyển hóa của Home Credit Việt Nam, đã diễn ra được vài năm để bắt kịp nhu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường tài chính.

Home Credit Việt Nam tuyên bố chuyển mình trong bối cảnh thị trường cho vay tiêu dùng ngày càng khởi sắc. Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, cho biết 12,2% trong tổng mức dư nợ 2 triệu tỉ đồng tính đến cuối năm 2017 là thuộc lĩnh vực cho vay tiêu dùng. Trong giai đoạn từ 2012 đến 2016, bình quân dư nợ tín dụng tiêu dùng của TP.HCM trong một năm tăng từ 20% đến 22%. Tỉ lệ nợ xấu của Home Credit là dưới 3%.

Số liệu từ Home Credit công bố cho biết công ty này có 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ phủ khắp cả nước, phục vụ hơn 7 triệu khách hàng, trong đó có 3,8 triệu khách hàng có khoản vay đầu tiên. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày