Kinh Doanh

Kido bắt tay với Sơn Kim phát triển mảng bán lẻ

Minh Anh Thứ Ba | 07/12/2021 12:06

Tập đoàn Kido đẩy mạnh mảng bán lẻ khi chính thức hợp tác cùng Tập đoàn Sơn Kim. Ảnh: Kido.

Sau thời gian dài đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, Kido bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển mảng bán lẻ thông qua việc bắt tay với Sơn Kim.
Tập đoàn Kido đẩy mạnh mảng bán lẻ khi chính thức hợp tác cùng Tập đoàn Sơn Kim. Ảnh: Kido.

Nếu Tập đoàn Kido có thế mạnh về sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm với gần 30 năm kinh nghiệp và thuộc top doanh nghiệp dẫn đầu ngành. Tập đoàn Sơn Kim là doanh nghiệp có kinh nghiệm và mối quan hệ trong lĩnh vực bán lẻ. Cụ thể, hiện Kido là đơn vị nhiều năm liền giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela...

Trong sản xuất và bán lẻ, SonKim Retail đã thiết lập nhiều mối quan hệ vững chắc với đối tác quốc tế, trong đó phải kể đến GS Retail, với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và hệ thống các siêu thị online/offline được phát triển tại Hàn Quốc và khu vực Châu Á. SonKim Retail cũng đang xây dựng một chuỗi cung ứng hàng hóa toàn diện từ khâu sản xuất đến khâu phân phối cho hệ thống bán lẻ. 

Cùng với việc ký kết hợp tác này sẽ giúp Tập đoàn Kido mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk, đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế theo chiến lược đã đề ra. Song song đó, Tập đoàn Sơn Kim có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành. 

Ảnh: TL.
Cả hai đơn vị sẽ chính thức triển khai kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Ảnh: Kido.

Sau buổi ký kết, cả hai đơn vị sẽ chính thức triển khai kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn Kido sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương Thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.

Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của Kido cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác. Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Lợi thế sẵn có của Kido là về nghiên cứu và phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ sẵn có.

Trong khi đó, SonKim Retail - với cam kết mạnh mẽ của các đối tác quốc tế về chuỗi cung ứng - sẽ kết hợp với Kido để sản xuất thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế. Với sự hợp tác này, hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra được một hệ thống chuẩn chỉnh tiên phong trong ngành sản xuất thực phẩm hỗ trợ cho chuỗi cung ứng của các bên.

Ảnh: TL.
Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương Thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế. Ảnh: TL.

Chia sẻ về lần hợp tác lần này cùng Tập đoàn Sơn Kim, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Kido phát biểu: “Kido và Sơn Kim Group, mỗi bên có thế mạnh đặc thù riêng - bổ sung, hợp tác cùng nhau, mang đến những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng. Đối với mảng bán lẻ, khi hai đối tác mạnh tiềm năng, giàu tâm huyết hợp lực cùng nhau, tôi tin rằng Chuk Chuk cũng như các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của Kido sẽ có thể đồng hành cùng SơnKim Retail đi xa hơn nữa đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước”.

Đại diện cho Tập đoàn Sơn Kim, ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Chủ tịch HĐQT Sơn Kim Group cho biết: “Kido là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam với nhiều sản phẩm chất lượng đã được người tiêu dùng tin tưởng trong suốt nhiều năm. Trong khi đó, SonKim Retail cũng đã cùng với nhiều đối tác quốc tế như GS Retail, GS Shop, Quarille Nishida, Pourcel Chateau, Watami International tạo ra một hệ sinh thái trong ngành bán lẻ". Tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào hợp tác này, ông Tuấn nhấn mạnh.

Kido "làm mới" mình sau 6 năm trở lại thị trường bánh kẹo


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày