Kinh Doanh

Lộc Trời với 1 năm tăng trưởng ngoạn mục, chia cổ tức 15%

Minh Anh Chủ Nhật | 06/06/2021 10:18

Lộc Trời đã triển khai 2 Quỹ dự phòng “tích cốc phòng cơ” cho 2 đối tượng quan trọng nhất trong tiến trình phát triển của tập đoàn: nông dân và người lao động. Ảnh: TL

Lộc Trời đưa ra tỷ lệ chia cổ tức theo lợi nhuận của năm 2020 và các năm sau, tăng 5% theo từng năm đến mức 30% vào năm 2023.
Lộc Trời đã triển khai 2 Quỹ dự phòng “tích cốc phòng cơ” cho 2 đối tượng quan trọng nhất trong tiến trình phát triển của tập đoàn: nông dân và người lao động. Ảnh: TL

Sở hữu nhiều thiết bị bay không người lái

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2021 theo hình thức hội nghị trực tuyến. Theo đó, năm 2020, Lộc Trời ghi dấu ấn là doanh nghiệp nông nghiệp duy nhất trên thế giới đạt điểm 100 hoàn hảo của mô hình canh tác lúa gạo bền vững Sustainable Rice Platform (SRP). Tập đoàn cũng là đơn vị hiện sở hữu nhiều thiết bị bay không người lái (drone) lớn nhất Việt Nam, giúp bà con nông dân giảm bớt sức người, giảm thiểu hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật và tiết kiệm nước, tăng hiệu quả mùa vụ đồng thời tăng độ an toàn nông sản và bảo vệ môi trường sống ở nông thôn.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình biểu dương: “Tỉnh đánh giá cao mối quan tâm của tập đoàn Lộc Trời về phát triển bền vững. Bằng việc đảm bảo canh tác SRP 100 liên tiếp 2 năm trên gần 100.000 ha đất sản xuất tại An Giang, Lộc Trời đã ghi danh An Giang trên bản đồ canh tác lúa gạo bền vững thế giới”. 

Ảnh: TL.
Kế hoạch doanh thu của Lộc Trời trong năm nay là 14.155 tỉ đồng, tăng 88,5%, lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch là 507 tỉ đồng, tăng 12% so với kết quả thực hiện năm 2020. Ảnh: TL.

Điểm lại hoạt động của tập đoàn trong năm 2020, Chủ tịch Hội đồng quản trị Huỳnh Văn Thòn cho biết: “Đây là thành tựu từ quyết tâm của ban điều hành cùng với nỗ lực của toàn bộ đội ngũ cán bộ công nhân viên và sự tin tưởng của bà con nông dân dành cho Lộc Trời, cũng như sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền tại các địa phương Lộc Trời hoạt động”.

Đại hội cổ đông cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng cao so với mức thực hiện năm 2020, theo đó, doanh thu kế hoạch là 14.155 tỉ đồng, tăng 88,5%, lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch là 507 tỉ đồng, tăng 12% so với kết quả thực hiện năm 2020.

Đặc biệt, Lộc Trời đã triển khai 2 Quỹ dự phòng “tích cốc phòng cơ” cho 2 đối tượng quan trọng nhất trong tiến trình phát triển của tập đoàn: nông dân và người lao động. Tại đại hội, các cổ đông đã bỏ phiếu thông qua việc thành lập Quỹ dự phòng rủi ro cho nông dân có giá trị 360 tỉ đồng, và Lộc Trời sẽ là doanh nghiệp nông nghiệp đầu tiên trên thế giới thành lập quỹ riêng để hỗ trợ nông dân trong quá trình triển khai mô hình chuỗi sản xuất nông sản đồng bộ.

Chia cổ tức theo lợi nhuận của năm 2020

Tương tự, với sự quan tâm và nhằm bảo vệ cán bộ nhân viên tập đoàn, đại hội cổ đông cũng đã chấp thuận việc lập Quỹ dự phòng rủi ro do thiên tai dịch bệnh có quy mô 360 tỉ đồng, qua đó toàn bộ đội ngũ nhân viên tận tâm, trung thành của tập đoàn sẽ vẫn có mức thu nhập ổn định ngay cả trong các trường hợp xấu nhất. Hai quỹ nêu trên là “thuyền cứu sinh” cho nông dân và công nhân viên của tập đoàn khi có biến động lớn về thiên tai, dịch bệnh. 

Ảnh: TL.
Lộc Trời đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp, khai thác tối ưu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực gần đây. Ảnh: Quý Hoà.

Đáng chú ý, trong lần đại hội này, tờ trình về tỷ lệ chia cổ tức theo lợi nhuận của năm 2020 và các năm sau, tăng 5% theo từng năm đến mức 30% vào năm 2023 cũng đã được thông qua. Đối với cán bộ công nhân viên có nhiều nỗ lực và cống hiến, các cổ đông đã chấp thuận chủ trương phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP - Employee Stock Ownership Plan) với mức giá ưu đãi 10.000 đồng/cổ phiếu nhằm tạo động lực gắn kết, cam kết của nhân viên với tập đoàn.

Ông Philipp Roesler, thành viên Hội đồng quản trị độc lập, do dịch bệnh không thể về Việt Nam để trực tiếp tham dự đại hội nhưng gửi video clip chúc mừng: “Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Lộc Trời vẫn đạt được tất cả cam kết với cổ đông; giữ vững hoạt động của công ty, ngay cả trong giãn cách xã hội; Việc làm và phúc lợi của người lao động được bảo toàn. Đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp, khai thác tối ưu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực gần đây.”

► Lộc Trời “lùi 1 tiến 3”?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày