Kinh Doanh

Mỹ sẽ không can thiệp vào thị trường dầu

Thứ Ba | 20/01/2015 21:05

Đó là tuyên bố của đặc phái viên năng lượng Bộ Ngoại giao Mỹ Amos Hochstein.

Mỹ sẽ để “thị trường” quyết định những gì sẽ diễn ra, ông Hochstein phát biểu trong một cuộc phỏng vấn tại hội thảo ở Abu Dhabi hôm 19/1. Ông Hochstein là đặc phái viên và điều phối viên các vấn đề quốc tế tại Văn phòng Nguồn lợi Năng lượng thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

"Khi mọi người đặt câu hỏi ‘Mỹ sẽ làm gì?’, câu trả lời là thị trường sẽ quyết định điều gì sẽ xảy ra. Thị trường toàn cầu sẽ giải quyết đường cong cung-cầu", ông Hochstein nói.

Khi được hỏi Mỹ có thể làm được gì liên quan đến việc giá dầu lao dốc và bất ổn trên thị trường dầu, ông Hochstein trả lời "Hiện chúng tôi có các cơ chế để làm việc với nhiều đối tác trên thế giới phòng tình huống cực đoan, nhưng tôi nghĩ tình huống này không xảy ra và thị trường có thể tự điều chỉnh”.

Giá dầu thế giới đã giảm 53% trong 6 tháng qua khi sản lượng dầu của Mỹ, Nga và OPEC liên tục vượt nhu cầu.

Giá dầu Brent trên sàn Nymex New York lúc 11h32 giờ Singapore giảm cent xuống 48,75 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giảm 1,32 USD xuống 47,37 USD/thùng.

Theo ông Hochstein, một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong thời gian hiện nay là khả năng kháng cự của thị trường năng lượng Mỹ. Sản lượng dầu Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 3 thập kỷ qua, chủ yếu nhờ bùng nổ dầu đá phiến.

Nguồn DVO/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày