Kinh Doanh

Nhà máy xi măng vốn 1.500 tỷ ở Thanh Hóa chậm triển khai 2 năm

Thứ Sáu | 25/05/2012 17:01

Nhà máy Xi măng Thanh Sơn tại xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa khởi công từ tháng 12/2007 đến nay vẫn chưa xong.
Theo dự kiến, công trình này sẽ đi vào sản xuất trong quý I/2010. Tuy nhiên đến nay, 35,78 ha của khu dự án, giải toả từ đất ở và đất nông nghiệp của hơn 200 hộ ở 4 thôn Thanh Sơn, Vân Sơn, Lương Sơn và Hồng Sơn thuộc xã Thúy Sơn vẫn là những bãi đất trồng ngô. Trong số các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, có 37 hộ phải di dời hoàn toàn.

Dự án Nhà máy xi măng Thanh Sơn do CTCP Đầu tư thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Theo thiết kế, nhà máy xi măng này được xây dựng bằng công nghệ hiện đại, sản xuất theo phương pháp khô, điều khiển tự động với công suất 2.500 tấn clinker/ngày. Khi ra lò, sản phẩm xi măng của nhà máy này sẽ đạt tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7024: 2002.

Chủ đầu tư còn cho biết các yếu tố về vệ sinh môi trường sẽ được chú trọng như nước thải sản xuất và sinh hoạt đều được xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra ngoài nhà máy theo hệ thống riêng…

Mục tiêu đề ra của nhà máy là sản xuất xi măng chất lượng cao, nhằm cung cấp cho thị trường miền Tây Thanh Hóa, các địa bàn nằm hai bên đường Hồ Chí Minh và xuất khẩu sang Lào. Tập đoàn Sinoma (Trung Quốc) là đơn vị đảm nhiệm việc cung cấp thiết bị cho nhà máy.

Sau khi giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đã tiến hành khởi công, xây dựng các công trình tạm, san nền, xây dựng hệ thống cổng, tường rào và khoan khoảng 500 cọc nhồi.

Thời gian được ấn định hoàn thành là quý I/2010 nhưng cho đến nay, đã quá hạn hơn 2 năm nhà máy vẫn chưa triển khai xây dựng xong.

Nguồn Báo Gia đình


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày