Kinh Doanh

Nhịp Cầu Đầu Tư ký hợp tác chiến lược truyền thông với Infinity Blockchain Labs

Trang Lê Thứ Tư | 17/10/2018 16:43

Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư ký kết hợp tác chiến lược truyền thông với Infinity Blockchain Labs .Ảnh: Quý Hòa

Theo đó, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư sẽ trở thành đối tác truyền thông chính của IBL tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư ký kết hợp tác chiến lược truyền thông với Infinity Blockchain Labs .Ảnh: Quý Hòa

Ngày 17.10, Infinity Blockchain Labs (IBL) ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông với tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư. Theo đó, tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư sẽ trở thành đối tác truyền thông chính của IBL tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Blockchain được biết đến là nền tảng công nghệ tạo ra cơn sốt các loại đồng tiền mã hóa (cryptocurrency), thu hút hàng tỉ USD đầu tư trong thời gian qua. Tuy nhiên, ứng dụng Blockchain không chỉ dừng ở lĩnh vực thanh toán điện tử mà còn ứng dụng sâu rộng trong nhiều ngành nghề kinh doanh trọng điểm trên thế giới.

Nhip Cau Dau Tu ky hop tac chien luoc truyen thong voi Infinity Blockchain Labs
Junya Yamamoto phát biểu trong lễ ký kết

Blockchain là nền tảng công nghệ chuỗi khối được dự báo sẽ tạo ra một cuộc cách mạng đa ngành nghề trong tương lai không xa. Trước hết là hàng loạt các ứng dụng tài chính, sức khỏe, logistics và nhân dạng số. Tính đến tháng 5.2018, Blockchain đang là nền tảng công nghệ cho hơn 430.000 dự án mã nguồn mở và tạo ra hơn 800 công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới.

Nhip Cau Dau Tu ky hop tac chien luoc truyen thong voi Infinity Blockchain Labs
Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Hầu hết các ngân hàng lớn đã có các dự án nghiên cứu về Blockchain và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp Blockchain. Blockchain được dự đoán là sẽ thay đổi sâu sắc ngành công nghiệp tài chính, thanh toán và tạo ra một nền kinh tế trị giá 20,3 tỉ USD vào năm 2030.

Các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng không nằm ngoài sức ảnh hưởng của Blockchain. Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam còn hấp dẫn các công ty Blockchain trên thế giới bởi đội ngũ lập trình viên chất lượng cao.

Thông qua việc hợp tác, IBL và Nhịp Cầu Đầu Tư sẽ mang lại một kênh thông tin đa dạng và chuẩn xác nhất về nền tảng công nghệ Blockchain cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư ở thị trường Việt Nam. Song song đó, cả hai cũng sẽ đưa ra các cảnh báo về rủi ro trong đầu tư cũng như triển khai nền tảng đầy tiềm năng này.

Bà Lưu Thị Thanh Lan, Trưởng đại diện phía Nam tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được trở thành đối tác truyền thông của IBL tại thị trường Việt Nam. Sứ mệnh của tạp chí là luôn đi đầu trong việc dự đoán, phổ biến các xu hướng mới trong đầu tư, ứng dụng kinh doanh cho doanh nghiệp trong nước. Được biết IBL hiện là công ty R&D về Blockchain hàng đầu tại Việt Nam, với mạng lưới đối tác phủ sóng toàn cầu. Chúng tôi kỳ vọng thông qua việc hợp tác này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ hiểu rõ hơn về nền tảng công nghệ Blockchain, cũng như tiềm năng ứng dụng vô tận mà Blockchain mang lại”.

Nhip Cau Dau Tu ky hop tac chien luoc truyen thong voi Infinity Blockchain Labs
Ông Junya Yamamoto, Giám đốc Công ty Infinity Blockchain Labs trả lời báo chí

Ông Junya Yamamoto, Giám đốc Công ty Infinity Blockchain Labs chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng về cơ hội hợp tác với một đơn vị uy tín như Nhịp Cầu Đầu Tư, tạp chí kinh doanh hàng đầu Việt Nam với lượng độc giả vô cùng đông đảo. Đây chỉ là bước khởi đầu hướng tới sự hợp tác chiến lược lâu dài giữa hai bên.

Với bề dày uy tín của Nhịp Cầu Đầu Tư và vị thế dẫn đầu hệ sinh thái của IBL, độ phổ biến và tính ứng dụng của Blockchain sẽ được tăng cường hơn nữa tại thị trường Việt Nam. Qua đó, các doanh nghiệp Việt có thể tự tin đón đầu làn sóng công nghệ mới, cũng như mạnh dạn đầu tư vào hoạt động nghiên cứu Blockchain trong tương lai. Nếu làm được như vây, Việt Nam rất có thể sẽ sớm trở thành trung tâm Blockchain của thế giới”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày