Kinh Doanh

Những nhà đầu tư lớn trên thị trường vàng đang trở lại?

Thứ Tư | 24/07/2013 12:25

Tổng giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn nói về sự bất ngờ với thay đổi trong quy mô giao dịch từ cuối tuần qua đến đầu tuần này.
Theo một số đầu mối, phần lớn người dân xếp hàng mua vàng một vài thời điểm vừa qua chỉ khoảng dăm chỉ đến vài ba lượng, nhiều thì vài chục lượng. Còn những nhà đầu tư thực sự, mỗi giao dịch đều có sức nặng, và chỉ đều tay khi có sóng.

Đã gần một năm qua thị trường vàng lặng sóng. Đúng hơn là một sóng giảm kéo dài cùng giao dịch ảm đạm trong dân cư. Sau con sóng dựng ngược từ 42,5 triệu đồng/lượng trung tuần tháng 8/2012 lên đỉnh 48,3 triệu đồng/lượng vào tháng 10/2012 là đà giảm kéo dài, thậm chí gây sốc trong các tháng 1, 3 và 4/2013.

Nhưng đến tháng 6/2013, cú rơi nối tiếp ngày 28/6 đến nay nhìn lại đã đánh dấu một sự thay đổi: vàng lên tiếng và trở nên hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư.

Rơi xuống dưới mốc 35 triệu đồng/lượng, chưa đầy một tháng sau giá vàng đã tạo một đà tăng nổi bật nhất kể từ tháng 10/2012, hiện đang tiếp cận mốc 39 triệu đồng/lượng. Nắm trọn con sóng này có thể được tới gần 10%, người vào muộn có thể được 5 - 7%, một tỷ lệ sinh lời ấn tượng trong chưa đầy một tháng.

Tổng giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn nói về sự bất ngờ với thay đổi trong quy mô giao dịch từ cuối tuần qua đến đầu tuần này.

"Thị trường vàng đã xuất hiện những giao dịch cỡ lớn trong dân cư. Đã có những người mua lượng lớn từ 200 - 300 lượng, thậm chí 500 lượng và liên tục mua những ngày gần đây", ông cho biết.

Đáng chú ý, quy mô giao dịch đó không chỉ có ở hai địa bàn lớn là Hà Nội và TPHCM như thường thấy, mà rải khá đều ở các tỉnh thành khác. Lượng đặt mua quy mô đó khiến nhân viên giao dịch bất ngờ, bởi một thời gian dài nó gần như vắng bóng.

Theo vị lãnh đạo doanh nghiệp trên, sóng tăng khoảng 9% chỉ trong chưa đầy một tháng đã đánh thức quá khứ sinh lời của kênh này trong mắt giới đầu tư. Nó trở nên hấp dẫn hơn thay vì chủ yếu là giảm và rủi ro trong gần một năm qua. Và những nhà đầu tư lớn đang trở lại.

Nguồn VnEconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày