Kinh Doanh

Ông Nguyễn Việt Dũng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Viettel Telecom

Thứ Sáu | 13/11/2015 11:41

Việc bổ nhiệm này được cho là bổ sung cho bộ máy lãnh đạo cấp cao của Viettel trong bối cảnh một số lãnh đạo “thế hệ vàng” đã nghỉ hưu.

Ông Nguyễn Việt Dũng chính thức điều hành Viettel Telecom từ giữa tháng 10/2015. Trước thời điểm được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Viettel Telecom, ông Nguyễn Việt Dũng giữ vị trí phó Tổng giám đốc Viettel Telecom. Ông Nguyễn Việt Dũng là người trải qua rất nhiều vị trí ở các công ty, các phòng ban của Tập đoàn Viettel. Trước khi chuyển về Viettel, ông Dũng làm ở Vụ Kế hoạch - Tài chính của Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT).

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel, Thượng tá Đỗ Minh Phương - Tổng Giám đốc Viettel Telecom và Thượng tá Tào Đức Thắng - Tổng Giám đốc Viettel Global giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel.

Theo phân công nhiệm vụ mới, ông Nguyễn Đình Chiến được chỉ định phụ trách lĩnh vực nghiên cứu sản xuất của Tập đoàn, ông Đỗ Minh Phương sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh, phụ trách trực tiếp Tổng Công ty Viễn thông Viettel và ông Tào Đức Thắng phụ trách mảng đầu tư nước ngoài của Tập đoàn Viettel.

Tại lễ bổ nhiệm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc bổ nhiệm 3 Phó Tổng giám đốc mới là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tìm kiếm, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo kế cận cho Tập đoàn Viettel. Hiện Viettel đã bước sang giai đoạn thứ ba, tiến lên trở thành công ty đa quốc gia, sau hai thời kỳ duy trì nguồn lực và bùng nổ viễn thông. Do đó, đội ngũ lãnh đạo của Viettel phải có đủ năng lực để định hướng cho Tập đoàn cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thế giới.

Nguồn ITCNews


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày